Bổ sung các dự án cụm, tuyến dân cư vượt lũ của TP Cần Thơ

Thứ ba, 17/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung các dự án, cụm tuyến dân cư phục vụ di dời, ổn định đời sống của các hộ dân trong khu vực sạt lở trên địa bàn thành phố Cần Thơ vào giai đoan 2 của Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long.
Các dự án bổ sung trên được áp dụng theo các cơ chế chính sách quy định tại Quyết định số 1151/QĐ-TTg ngày 26/08/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng giao Bộ Xây dựng phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chuẩn xác lại tổng mức đầu tư các dự án trên, cơ cấu các nguồn vốn (ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương, vốn vay Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội và các nguồn vốn khác) trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

UBND thành phố Cần Thơ chịu trách nhiệm rà soát, thống kê số hộ dân thuộc đối tượng phải di dời và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các dự án bổ sung trên theo đúng quy định.

Theo Quyết định số 1151/QĐ-TTg về việc phê duyệt bổ sung các Dự án đầu tư (giai đoạn 2) thuộc” Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long “(ĐBSCL), 2.387 tỉ đồng sẽ được đầu tư cho các dự án bổ sung giai đoạn 2, bảo đảm cho hơn 33.000 hộ dân được di dời vào ở trong cụm, tuyến dân cư.

Đây là số hộ dân còn lại trong vùng ngập lũ chưa được bố trí vào các cụm, tuyến dân cư trong giai đoạn 1 của Chương trình. Thời gian thực hiện Chương trình giai đoạn 2 từ năm 2008 - 2010.

Về cơ chế đầu tư, các hộ dân thuộc diện đối tượng của Chương trình vào ở trong các cụm, tuyến dân cư vùng ngập lũ được vay vốn từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam để mua trả chậm nền nhà ở với mức 18 triệu đồng/hộ đối với khu vực ngập sâu dưới 3m; 16 triệu đồng/hộ đối với các khu vực khác. Các hộ này cũng được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để làm nhà ở với mức 15 triệu đồng/hộ.

 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)