Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định gửi tới kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Thứ ba, 01/09/2020 17:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 223/BDN ngày 15/6/2020 với nội dung kiến nghị: “Cử tri kiến nghị Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành và quản lý tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam hoặc tiêu chuẩn quốc tế (IEC) đối với thiết bị chính của dự án điện mặt trời áp mái. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn điện, an toàn công trình xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ theo Quyết định số 13/2020/QĐ-TTg ngày 06/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam”.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có công văn 4269/BXD-KHCN ngày 01/9/2020 trả lời như sau:

Bộ Xây dựng có trách nhiệm quản lý nhà nước về quy chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn quốc gia lĩnh vực xây dựng chung. Việc xây dựng và ban hành quy chuẩn kỹ thuật về hệ thống điện mặt trời thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Điều 13 của Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017 về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam. Việc xây dựng các tiêu chuẩn quốc gia liên quan đến hệ thống điện mặt trời mái nhà thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Công Thương, việc công bố các tiêu chuẩn quốc gia trên thuộc trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tiếp thu ý kiến của cử tri tỉnh Bình Định, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan có liên quan trong quá trình xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn nêu trên như đề xuất của cử tri tỉnh Bình Định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4269/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)