Trả lời kiến nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh

Thứ hai, 17/08/2020 16:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng nhận được kiến nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương tháng 07/2020 gửi kèm theo văn bản số 5604/VPCP-QHĐP ngày 10/7/2020 của Văn phòng Chính phủ với nội dung kiến nghị: Sớm ban hành văn bản hướng dẫn về thành phần hồ sơ, thời gian và quy trình thực hiện thẩm định và phê duyệt dự toán chi phí các công việc thực hiện ở giai đoạn chuẩn bị dự án; dự toán chi phí các công việc chuẩn bị lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công. Vì các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành chưa có hướng dẫn cụ thể.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng đã có công văn 3973/BXD-KTXD ngày 17/8/2020 trả lời như sau:

Trong thời gian tới khi xây dựng các nghị định về quản lý dự án, quản lý chi phí đầu tư xây dựng theo quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục nghiên cứu các ý kiến kiến nghị của UBND tỉnh Trà Vinh để quy định rõ trình tự, thủ tục, thành phần hồ sơ, thời gian thực hiện đối với việc thẩm định các dự toán xây dựng và các thủ tục thẩm định khác.

Đối với các dự toán chi phí giai đoạn chuẩn bị dự án, trong thời gian chưa có quy định cụ thể, có thể tham khảo các quy định về thành phần hồ sơ, thời gian và quy trình thẩm định các chi phí chuẩn bị đầu tư được pháp luật về đầu tư công quy định để thực hiện.

Ngày 20/7/2020, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 02/2020/TT-BXD ngày 20/7/2020 sửa đổi, bổ sung một số điều của 04 Thông tư có liên quan đến quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Theo quy định tại khoản 2 Điều 1 Thông tư, đối với dự toán các chi phí chuẩn bị lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công được xác định bằng tỷ lệ phần trăm hoặc bằng dự toán chi tiết theo quy định và đã được thẩm định, phê duyệt trong tổng mức đầu tư thì không phải thẩm định, phê duyệt lại. Như vậy, việc thẩm định chi phí các công việc chuẩn bị để lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công sẽ được thực hiện cùng với việc thẩm định tổng mức đầu tư của dự án.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3973/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)