Xác định thể tích đất đã lu nèn quy đổi sang thể tích đất rời trên phương tiện và việc áp dụng hệ số nở rời của đất, hệ số lu nèn đạt K

Thứ ba, 27/02/2024 16:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng đã có công văn 813/BXD-KTXD gửi Công ty Cổ phần INSUMO về việc giải đáp tính toán thể tích đất đã lu nèn đạt K90 quy đổi sang thể tích đất tơi trên phương tiện; việc áp dụng hệ số nở rời của đất và hệ số lu nèn đạt K.

Theo quy định pháp luật về quản lý chi phí đầu tư xây dựng hiện hành, dự toán xây dựng công trình các dự án sử dụng vốn đầu tư công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công, dự án PPP được lập theo quy định tại Điều 12, Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Trong đó, đơn giá xây dựng để lập dự toán được xác định theo quy định tại Điều 24, Nghị định số 10/2021/NĐ-CP.

Việc xác định khối lượng đất sử dụng để đắp phụ thuộc tính chất cơ lý của từng loại đất để đắp và yêu cầu kỹ thuật của công trình:

- Trường hợp đào đất để đắp thì khối lượng đất đào được xác định bằng khối lượng đất đắp đo tại nơi đắp nhân với hệ số chuyển đổi từ đất tự nhiên cần đào sang đất đắp (quy định tại Bảng 2.1, Chương II, Phụ lục II, Thông tư số 12/2021/TT-BXD).

- Trường hợp mua đất rời để đắp thì khối lượng đất rời dùng để đắp được xác định căn cứ vào khối lượng đất đo tại nơi đắp nhân với hệ số tơi xốp của đất (quy định tại tại điểm 5.2, Mục II, Phụ lục VI, Thông tư số 13/2021/TT-BXD).

Việc nghiệm thu, thanh toán, quyết toán hợp đồng các gói thầu thi công xây dựng cần thực hiện trên cơ sở các quy định của hợp đồng đã ký kết, phù hợp với hồ sơ mời thầu, loại hợp đồng xây dựng, tuân thủ quy định của pháp luật về quản lý chi phí, về hợp đồng xây dựng áp dụng cho dự án, công trình và quy định của pháp luật có liên quan.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 813/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)