Thẩm định thiết kế cơ sở Dự án đường ống thu gom, vận chuyển khí mỏ Sư Tử Trắng

Thứ ba, 19/02/2019 15:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Bộ Công Thương đã có văn bản số 10234/BCT-DKT ngày 17/12/2018 xin ý kiến Bộ Xây dựng về việc thẩm định thiết kế cơ sở Dự án đường ống thu gom, vận chuyển khí mỏ Sư Tử Trắng.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng có công văn 35/BXD-HĐXD ngày 18/02/2019 trả lời như sau:

Theo hồ sơ gửi kèm Văn bản số 10234/BCT-DKT ngày 17/12/2018 của Bộ Công Thương thì Dự án đường ống thu gom, vận chuyển khí mỏ Sư Tử Trắng được triển khai thực hiện xây dựng các tuyến ống để vận chuyển khí trên biển theo đó Tư vấn thiết kế đang đề xuất 02 phương án hướng tuyến: Phương án 1, tuyến đường ống có tổng chiều dài khoảng 73,55Km; Phương án 2, tuyến đường ống có tổng chiều dài khoảng 66,76Km. Để đảm bảo các quy định của pháp luật hiện hành, cần có ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về hướng tuyến đường ống thiết kế nhằm đảm bảo yêu cầu về quốc phòng, an ninh và phù hợp với các quy hoạch ngành có liên quan. Chủ đầu tư cần hoàn chỉnh hồ sơ Báo cáo kết quả khảo sát xây dựng của tuyến đường ống phương án 2 theo quy định đảm bảo đủ cơ sở pháp lý lựa chọn phương án hướng tuyến đường ống của dự án.

Dự án áp dụng các tiêu chuẩn xây dựng của Việt Nam, tiêu chuẩn nước ngoài là phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành, tuy nhiên cần đảm bảo tính đồng bộ, tính khả thi của hệ thống tiêu chuẩn được áp dụng. Việc áp dụng quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn xây dựng cần tuân thủ quy định tại Điều 6 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13.

Bộ Công Thương cần yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế cơ sở của dự án đảm bảo các quy định tại Khoản 1 Điều 54 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13; Khoản 2 Điều 6 Thông tư số 18/2016/TT-BXD ngày 30/06/2016 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định chi tiết và hướng dẫn một số nội dung về thẩm định, phê duyệt dự án và thiết kế, dự toán xây dựng công trình.

Đối với điều kiện năng lực hoạt động xây dựng của nhà thầu khảo sát, nhà thầu thiết kế, nhà thầu thẩm tra; điều kiện năng lực hành nghề xây dựng của các cá nhân thực hiện khảo sát, thiết kế và thẩm tra cần được Bộ Công Thương kiểm tra đảm bảo theo quy định.

Dự án đường ống thu gom, vận chuyển khí mỏ Sư Tử Trắng cần được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư cần tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng và quy định của pháp luật khác có liên quan.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 35/BXD-HĐXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_35-BXD-HDXD_18022019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)