Hướng dẫn Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh quản lý cho thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước

Thứ năm, 24/01/2019 17:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Bộ Xây dựng có nhận được công văn số 15460/SXD-QLN&CS của Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất việc giải quyết các trường hợp thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước có phần diện tích sử dụng kinh doanh hoặc cho thuê lại. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng đã có công văn số 16/BXD-QLN ngày 23/01/2019 trả lời như sau:

Hiện nay, việc quản lý nhà ở thuộc sở hữu nhà nước được thực hiện theo quy định của Luật Nhà ở 2014 và Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở. Tại Điều 84 của Luật Nhà ở đã quy định rõ các trường hợp thu hồi nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, trong đó bao gồm trường hợp “bên thuê, bên thuê mua sử dụng nhà ở không đúng mục đích như đã thỏa thuận trong hợp đồng thuê nhà ở hoặc tự ý chuyển đổi, bán, cho thuê lại, cho mượn nhà ở, hoặc tự ý đục phá, cơi nới, cải tạo, phá dỡ nhà ở đang thuê, thuê mua sử dụng nhà ở”.

Đề nghị Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đối chiếu các quy định của pháp luật về nhà ở với các trường hợp cụ thể trên địa bàn thành phố để báo cáo UBND Thành phố thực hiện rà soát, chấn chỉnh việc quản lý cho thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước theo đúng quy định của pháp luật.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 16/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_16-BXD-QLN_23012019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)