Hướng dẫn áp dụng chế độ chính sách Dự án nâng cấp tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai, đoạn trên địa phận tỉnh Phú Yên

Thứ năm, 21/09/2017 16:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/8/2017, của Công ty TNHH Đầu tư BT Phú Yên – Gia Lai có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn áp dụng chế độ chính sách Dự án nâng cấp tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai, đoạn trên địa phận tỉnh Phú Yên. 

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có công văn 2230/BXD-KTXD trả lời như sau:

1. Dự án Nâng cấp tuyến đường bộ nối hai tỉnh Phú Yên và Gia Lai, đoạn trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Dự án đã được UBND tỉnh phú Yên phê duyệt tại Quyết định số 2275/QĐ-UBND ngày 30/12/2011, nên việc thực hiện xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng trong giai đoạn chuyển tiếp quy định tại Khoản 1 Điều 37 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng theo đó thì Dự án thực hiện quản lý chi phí theo các quy định của Nghị định 112/2009/NĐ-CP.

2. Với nội dung nêu tại mục 1 văn bản số 130/CV-BTPY ngày 29/8/2017 thì nhân công xây dựng của dự án đi qua các xã Xuân Phước, Xuân Quang I và xã Phú Mỡ huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên thuộc các xã vùng sâu, vùng xa; là cơ sở để Sở Giao thông vận tải xem xét trình UBND tỉnh quyết định điều chỉnh hệ số giá nhân công theo quy định của Thông tư 05/2016/TT-BXD ngày 10/03/2016.

3. Đơn giá ca máy và thiết bị thi công được xác định và công bố trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Xây dựng và phù hợp với mặt bằng giá thị trường địa phương ở thời điểm công bố; về nguyên tắc:

a) Đối với các công trình xây dựng dạng tuyến đi qua nhiều địa phương như đường giao thông, đường dây tải điện, kênh mương, đường ống và các công trình xây dựng dạng tuyến khác, thì chủ đầu tư quyết định giá ca máy và định mức dự toán công tác để lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

b) Giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng là mức chi phí bình quân xác định cho một ca làm việc theo quy định của máy và thiết bị thi công xây dựng.

c) Giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng được xác định trên cơ sở yêu cầu quản lý sử dụng máy và thiết bị thi công, các định mức hao phí tính giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng và mặt bằng giá của địa phương.

d) Giá ca máy và thiết bị thi công xây dựng của công trình cụ thể được xác định phù hợp với thiết kế tổ chức xây dựng, biện pháp tổ chức thi công xây dựng, loại máy thi công xây dựng (hoặc dự kiến) sử dụng để thi công xây dựng công trình, tiến độ thi công xây dựng công trình và mặt bằng giá tại khu vực xây dựng công trình; do vậy, trường hợp, Viện Kinh tế Xây dựng thẩm tra giá ca máy và thiết bị thi công theo nguyên tắc như mục 2 văn bản số 130/CV-BTPY là cơ sở trình UBND tỉnh Phú Yên ban hành áp dụng cho công trình là phù hợp.

Hợp đồng xây dựng được ký kết phù hợp với pháp luật về đầu tư xây dựng công trình là căn cứ cao nhất để các bên thanh toán, quyết toán hợp đồng; việc điều chỉnh hợp đồng phải căn cứ vào các thỏa thuận của hợp đồng và các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng; phù hợp với nội dung Hợp đồng số 01/2015/HĐ-BT ngày 19/6/2015 ký giữa tỉnh Phú Yên và Công ty TNHH Đầu tư BT Phú Yên – Gia Lai, phù hợp với quy định pháp luật đầu tư về dự án BT.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2230/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2230-BXD-KTXD_20092017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)