Xác định chi phí quản lý dự án đầu tư xây dựng

Thứ năm, 31/08/2017 16:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/8/2017, Bộ Xây dựng có công văn 2014/BXD-KTXD gửi Sở Xây dựng tỉnh Sơn La về việc xác định chi phí quản lý dự án đầu tư xây dựng. Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau: 

Đối với các dự án sử dụng vốn nhà nước, chi phí quản lý dự án được xác định theo quy định tại Quyết định số 79/QĐ-BXD ngày 15/2/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công bố Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng.

Theo đó, chi phí quản lý dự án trong tổng mức đầu tư xác định theo định mức tỷ lệ phần trăm (%) nhân với chi phí xây dựng và chi phí thiết bị (chưa có thuế giá trị gia tăng) trong tổng mức đầu tư xây dựng của dự án được duyệt.

Chi phí quản lý dự án trong dự toán công trình hoặc dự toán gói thầu (trường hợp dự án được quản lý theo các gói thầu) xác định theo định mức tỷ lệ phần trăm (%) (cùng định mức tỷ lệ sử dụng để tính chi phí quản lý dự án trong tổng mức đầu tư được duyệt) nhân với chi phí xây dựng và thiết bị (chưa có thuế giá trị gia tăng) của dự toán công trình hoặc của dự toán gói thầu.

Chi phí quản lý dự án được xác định theo quy định trên là chi phí tối đa để quản lý dự án theo quy định tại khoản 1 Điều 24 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Căn cứ các quy định trên, đối với trường hợp dự án sử dụng vốn nhà nước có chi phí xây dựng và chi phí thiết bị (chưa có thuế giá trị gia tăng) trong tổng mức đầu tư được duyệt lần lượt là 8 tỷ và 2 tỷ (công trình dân dụng) thì chi phí quản lý dự án được xác định như cách 1 nêu tại văn bản số 1157/SXD-QLXD là phù hợp.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2014/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2014-BXD-KTXD_29082017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)