Quản lý chi phí đầu tư xây dựng gói thầu CP-1A thuộc Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Thứ hai, 21/05/2018 16:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 1161/BXD-KTXD gửi Ban QLDA phát triển cơ sở hạ tầng Khu CNC Hòa Lạc về việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng gói thầu CP-1A thuộc Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc. 

Sau khi nhận được văn bản số 347/BQLDA-KT ngày 04/4/2018 của Ban quản lý dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc đề nghị hướng dẫn thanh toán hợp đồng xây dựng gói thầu CP-1A thuộc Dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Sau khi xem xét, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Việc thanh toán, quyết toán và điều chỉnh hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng đó.

Theo quy định của pháp luật về hợp đồng xây dựng, khi điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng không làm vượt giá gói thầu hoặc dự toán gói thầu được phê duyệt thì chủ đầu tư được quyền quyết định điều chỉnh; trường hợp vượt giá gói thầu hoặc dự toán gói thầu được phê duyệt thì phải được Người có thẩm quyền quyết định đầu tư chấp thuận trước khi điều chỉnh và phải đảm bảo đủ vốn để thanh toán cho bên nhận thầu theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 347/BQLDA-KT, khi điều chỉnh thiết kế có một số công tác đã có đơn giá trong hợp đồng; một số công tác không có trong hợp đồng; việc điều chỉnh thiết kế không làm tăng giá hợp đồng đã ký. Do đó, việc quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình như Ban quản lý dự án phát triển cơ sở hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc nêu tại văn bản số 347/BQLDA-KT là phù hợp.

Bộ Xây dựng lưu ý: việc điều chỉnh dự toán gói thầu không làm vượt dự toán xây dựng công trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì chủ đầu tư quyết định; trường hợp vượt dự toán xây dựng công trình được duyệt thì chủ đầu tư phải báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt dự toán xây dựng xem xét quyết định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1161/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_1161-BXD-KTXD_21052018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)