Hướng dẫn các vướng mắc khi quyết toán công trình thủy điện Sê San 3 & 4 và Pleikrong

Thứ sáu, 04/05/2018 15:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 948/BXD-KTXD gửi Tổng công ty Sông Đà về việc vướng mắc khi quyết toán công trình thủy điện Sê San 3 & 4 và Pleikrong 

Sau khi nhận được văn bản số 202TCT/KTe ngày 06/02/2018 của Tổng công ty Sông Đà về đề nghị hướng dẫn các vướng mắc khi tổng kết hợp đồng và quyết toán công trình thủy điện Sê San 3, Sê San 4 và Pleikrong. Bộ Xây dựng nghiên cứu và trả lời như sau:

1. Về thép chiếm chỗ trong bê tông:

Nội dung này đã được Bộ Xây dựng trả lời tại văn bản số 1241/BXD-KTXD ngày 22/6/2016 trả lời văn bản số 890TCT/KTe ngày 20/5/2016 của Tổng công ty Sông Đà về vướng mắc trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, theo đó “Khối lượng bê tông cốt thép các kết cấu là khối lượng hình học được xác định theo thiết kế, khi đo bóc khối lượng bê tông cốt thép không trừ cốt thép trong bê tông”“Công tác thí nghiệm bê tông chỉ nhằm mục đích kiểm soát chất lượng bê tông, việc thanh toán thực hiện trên cơ sở khối lượng bê tông hoàn thành được nghiệm thu và đơn giá quy định trong hợp đồng”.

Vì vậy, các bên căn cứ vào nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên để thực hiện thanh toán, quyết toán công trình cho phù hợp. Trường hợp hợp đồng không quy định rõ về nội dung này thì các bên tham gia hợp đồng thỏa thuận, thống nhất đảm bảo phù hợp với thực tiễn triển khai và các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

2. Về chi phí ăn ca và phụ cấp thu hút tại công trình Sê San 4 và Pleikrong: Các nội dung này thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, do đó đề nghị Tổng công ty Sông Đà nghiên cứu các văn bản hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật. Trường hợp chưa đủ cơ sở thực hiện, đề nghị Tổng công ty Sông Đà báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để được hướng dẫn thực hiện.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 948/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_948-BXD-KTXD_03052018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)