Hướng dẫn Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT 36.71 thực hiện công tác bảo hành công trình xây dựng

Thứ sáu, 04/05/2018 15:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 10/BXD-GĐ gửi Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT 36.71 về việc thực hiện công tác bảo hành công trình xây dựng. 

Sau khi nhận được Văn bản số 1025/CV-KHKT ngày 31/01/2017 của Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT 36.71 về việc hướng dẫn thực hiện công tác bảo hành công trình xây dựng. Bộ Xây dựng nghiên cứu và trả lời như sau:

Việc bảo hành công trình thực hiện theo hợp đồng đã được ký kết giữa các bên có hiệu lực và các quy định của pháp luật có liên quan. Các bên hợp đồng phải thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng về phạm vi công việc, yêu cầu về chất lượng, số lượng, chủng loại, thời hạn, phương thức và các thỏa thuận khác.

Trong thời gian bảo hành công trình, các sai sót, khiếm khuyết do lỗi của nhà thầu trong quá trình thi công công trình gây ra mà nhà thầu thi công không thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đã được quy định trong hợp đồng, thì chủ đầu tư căn cứ vào hợp đồng đã ký kết giữa các bên có hiệu lực và các quy định của pháp luật có liên quan áp dụng cho hợp đồng xây dựng có thể khởi kiện ra tòa án để buộc nhà thầu thi công phải thực hiện nghĩa vụ của mình theo hợp đồng đã được ký kết hoặc tiến hành tổ chức sửa chữa các sai sót, khiếm khuyết do lỗi của nhà thầu thi công gây ra. Nguồn kinh phí cho việc sửa chữa các sai sót, khiếm khuyết này được lấy từ nguồn kinh phí tạm giữ bảo hành. Trường hợp kinh phí tạm giữ bảo hành không đủ thì lấy từ nguồn kinh phí khác ngoài chi phí phí bảo hành để thực hiện việc bảo hành công trình. Trước khi tiến hành sửa chữa các sai sót, khiếm khuyết này chủ đầu tư phải thông báo cho nhà thầu biết về tổng chi phí và nguồn kinh phí dùng để sửa chữa các sai sót, khiếm khuyết này.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 10/BXD-GĐ. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_10-BXD-GD_02052018.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)