Tỷ lệ giao thầu phụ đối với hợp đồng EPC

Thứ ba, 13/03/2018 15:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 475/BXD-KTXD gửi Ban quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông – Sở GTVT Phú Thọ về việc tỷ lệ giao thầu phụ đối với hợp đồng EPC. 

Sau khi nhận được văn bản số 12/QLBT-QLDA2 ngày 17/01/2018 của Ban quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông – Sở GTVT Phú Thọ đề nghị hướng dẫn áp dụng loại (hình thức) hợp đồng xây dựng đối với một số dự án khắc phục hậu quả lụt, bão đảm bảo giao thông bước 1. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

Điều kiện áp dụng các loại giá hợp đồng xây dựng được quy định cụ thể tại khoản 5 Điều 15 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng. Theo đó, hợp đồng trọn gói được áp dụng cho các gói thầu tại thời điểm lựa chọn nhà thầu và đàm phán ký kết hợp đồng đã đủ điều kiện để xác định rõ về khối lượng và đơn giá để thực hiện các công việc theo đúng các yêu cầu của hợp đồng xây dựng hoặc trong một số trường hợp không thể xác định được rõ khối lượng, đơn giá (như: hợp đồng EC, EP, PC, EPC và hợp đồng chìa khóa trao tay) nhưng các bên tham gia hợp đồng có đủ năng lực kinh nghiệm để tính toán, xác định giá hợp đồng trọn gói.

Như vậy, đối với gói thầu tư vấn thuộc các dự án, công trình khắc phục hậu quả lụt, bão đảm bảo giao thông bước 1 chưa xác định được chính xác giá gói thầu, giá hợp đồng (chi phí tư vấn) trong quá trình lựa chọn nhà thầu, thương thảo và ký kết hợp đồng, thì việc áp dụng loại hợp đồng trọn gói là chưa phù hợp. Ban quản lý dự án xây dựng và bảo trì công trình giao thông có thể áp dụng các loại giá hợp đồng khác được quy định tại Điều 15 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP như hợp đồng theo thời gian.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 475/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_475-BXD--KTXD_12032018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)