Thanh toán hợp đồng xây dựng

Thứ ba, 13/02/2018 15:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn 318/BXD-KTXD gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long – Bộ Giao thông Vận tải về việc thanh toán hợp đồng xây dựng. 

Sau khi nhận được văn bản số 23/CIPM-QLDACL ngày 03/01/2018 của Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long – Bộ Giao thông Vận tải đề nghị hướng dẫn thanh toán khối lượng công việc phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng xây dựng. Bộ Xây dựng đã nghiên cứu và có ý kiến như sau:

1. Việc điều chỉnh giá, thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng đó.

2. Theo nội dung văn bản số 23/CIPM-QLDACL, gói thầu CW1B (cầu Cao Lãnh) sử dụng nguồn vốn vay của ADB và được lựa chọn nhà thầu thông qua đấu thầu cạnh tranh quốc tế; hợp đồng kinh tế số 3712A/CIPM-HĐKT ký ngày 16/10/2013 giữa các bên là hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh; khoản 12.2 của Hợp đồng quy định: “Việc đo đạc thanh toán sẽ được tiến hành trên khối lượng công việc thực tế của mối hạng mục trong công trình kiên cố và phương pháp đo đạc sẽ dựa theo bảng tiên lượng và các bảng liên quan khác”.

3. Tại khoản 5 Điều 18 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng đã quy định: “Đối với hợp đồng theo đơn giá cố định và đơn giá điều chỉnh: được thực hiện trên cơ sở khối lượng thực tế hoàn thành (kể cả khối lượng tăng hoặc giảm, nếu có) được nghiệm thu và đơn giá trong hợp đồng hoặc đơn giá đã điều chỉnh do trượt giá theo đúng các thỏa thuận trong hợp đồng.”

Như vậy, việc Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long căn cứ vào khối lượng thực tế được nghiệm thu để thanh toán hợp đồng là phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 318/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_318-BXD-KTXD_12022018.docxTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)