Hướng dẫn Sở Xây dựng Quảng Nam thực hiện quy định của pháp luật về nhà ở

Thứ sáu, 22/11/2019 14:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Bộ Xây dựng đã nhận được văn bản số 1731/SXD-QLHT của Sở Xây dựng Quảng Nam đề nghị hướng dẫn việc thực hiện quy định của pháp luật về nhà ở.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng đã có công văn 280/BXD-QLN (22/11/2019) trả lời như sau:

Về nội dung nêu tại mục 1 của văn bản số 1731/SXD-QLHT

Tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 5 của Thông tư số 19/2016/TT-BXD ngày 30/6/2019 của Bộ Xây dựng đã quy định: nội dung liên quan đến quy hoạch, bản vẽ quy hoạch trong hồ sơ được thực hiện theo quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị.

Theo quy định tại Điều 48 Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thì: Hội đồng nhân dân thảo luận và ra nghị quyết về các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của mình tại các kỳ họp của Hội đồng nhân dân. Nghị quyết của Hội đồng nhân dân phải được quá nửa tổng số đại biểu Hội đồng nhân dân biểu quyết tán thành, trừ trường hợp bãi nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân được quy định tại Điều 46 của Luật này. Hội đồng nhân dân quyết định việc biểu quyết bằng cách giơ tay, bỏ phiếu kín hoặc bằng cách khác theo đề nghị của Chủ tọa phiên họp. Hội đồng nhân dân các cấp họp thường lệ mỗi năm hai kỳ. Ngoài kỳ họp thường lệ, Hội đồng nhân dân tổ chức các kỳ họp chuyên đề hoặc kỳ họp bất thường theo đề nghị của Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cùng cấp hoặc khi có ít nhất một phần ba tổng số đại biểu Hội đồng nhân dân cùng cấp yêu cầu.

Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Sở Xây dựng Quảng Nam đối chiếu với quy định của pháp luật nêu trên với trường hợp cụ thể của mình để thực hiện.

Về nội dung nêu tại mục 2 của văn bản số 1731/SXD-QLHT

Nội dung liên quan đến việc đưa danh mục dự án trong kế hoạch phát triển nhà ở được UBND cấp tỉnh phê duyệt và triển khai theo từng quý vào kế hoạch sử dụng đất đề nghị Sở Xây dựng Quảng Nam liên hệ với Bộ Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn giải quyết theo thẩm quyền.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 280/BXD-QLN

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_280_BXD-QLN_22112019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)