Bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước

Thứ ba, 21/02/2017 14:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/02, Bộ Xây dựng đã có công văn 36/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh về việc bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước. 

Theo đó, ngày 15/02/2016, Sở Xây dựng đã có công văn số 2230/SXD-QLN&CS gửi Bộ Xây dựng đề nghị xem xét giải quyết bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước nằm trong hành lang an toàn kỹ thuật. Bộ Xây dựng nhận thấy, việc xem xét giải quyết bán nhà ở cũ nằm trong hành lang an toàn kỹ thuật phải tùy vào từng trường hợp cụ thể. Vì vậy, Bộ Xây dựng đã có các văn bản trả lời về các trường hợp cụ thể mà Sở Xây dựng thành phố đã hỏi (gồm văn bản số 118/BXD-QLN ngày 12/9/2016 về nhà ở thuộc phạm vi lộ giới hẻm, lộ giới đường và văn bản số 119/NXD-QLN ngày 12/9/2016 về nhà ở tại cư xá Thanh Đa, quận Bình Thạnh nằm trong hành lang bảo vệ sông Sài Gòn và sông Thanh Đa).

Đối với nhà ở có một phần diện tích nằm trong hành lang an toàn cầu Bùi Hữu Nghĩa và nhà thuộc khu vực cách ly giữa công trình đường sắt đến khu dân dụng nêu trong công văn số 84/SXD-QLN&CS thì đề nghị Sở Xây dựng Thành phố đối chiếu với quy định tại điểm a, điểm d khoản 1 Điều 62 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở để xác định từng trường hợp cụ thể. Trường hợp các nhà ở này thuộc diện theo quy định nêu trên thì không giải quyết bán mà tiếp tục cho thuê, khi Nhà nước giải tỏa để thực hiện quy hoạch thì người đang thuê được giải quyết theo chính sách hiện hành về nhà ở, đất ở.



Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 36/BXD-QLN. 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)