Tỷ giá chuyển đổi để điều chỉnh giá hợp đồng - Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ ba, 17/01/2017 16:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/01/2017, Bộ Xây dựng đã có công văn 104/BXD-KTXD gửi Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), về việc áp dụng tỷ giá chuyển đổi để điều chỉnh giá hợp đồng - Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng và không trái với Hồ sơ mời thầu.

Theo nội dung Văn bản số 3952/VEC-TĐ ngày 17/11/2016 thì Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sử dụng vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB). Theo quy định của hợp đồng ký giữa Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) với các nhà thầu thì dự án thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Vì vậy, việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng và phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo quy định tại Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng và Thông tư số 08/2010/TT-BXD ngày 29/7/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn phương pháp điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Căn cứ Khoản 1, Điều 7 Thông tư số 08/2010/TT-BXD ngày 29/7/2010 quy định: “Trường hợp mà tiền tệ của chỉ số giá hoặc giá điều chỉnh (được nêu trong bảng) không phải là tiền tệ thanh toán tương ứng, thì sẽ được chuyển sang tiền tệ thanh toán tương ứng theo tỷ giá bán ra do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ấn định vào ngày mà chỉ số giá hoặc giá sẽ được yêu cầu áp dụng”. Việc ấn định tỷ giá thuộc thẩm quyền của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trường hợp Sở Giao dịch - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không thực hiện niêm yết trên Cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỷ giá chuyển đổi từ đồng WON Hàn Quốc (KRW) và đồng Nhân dân tệ (CNY) sang đồng đôla Mỹ (USD) hoặc tỷ giá chuyển đổi từ đồng Việt Nam sang đồng KRW và CNY, thì căn cứ vào hợp đồng đã được ký kết giữa VEC với các nhà thầu và các tỷ giá chuyển đổi hiện có tại thời điểm thanh toán theo quy định của pháp luật.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 104/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_104-BXD-KTXD_17012017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)