Áp dụng hình thức hợp đồng đối với Ban quản lý ĐTXD các công trình trọng điểm tỉnh Hà Giang

Thứ ba, 17/01/2017 16:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/01/2017, Bộ Xây dựng đã có công văn 99/BXD-KTXD gửi Ban quản lý ĐTXD các công trình trọng điểm tỉnh Hà Giang về việc áp dụng hình thức hợp đồng. 

Theo đó, việc áp dụng hình thức giá hợp đồng cho gói thầu do chủ đầu tư xác định và đề xuất trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu và được Người quyết định đầu tư phê duyệt trên nguyên tắc đảm bảo mục tiêu, hiệu quả của dự án đầu tư.

Theo quy định tại khoản 5 Điều 15 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ quy định chi tiết về hợp đồng xây dựng thì giá hợp đồng trọn gói được áp dụng cho các gói thầu tại thời điểm lựa chọn nhà thầu và đàm phán ký kết hợp đồng đã đủ điều kiện để xác định rõ về khối lượng và đơn giá để thực hiện các công việc theo đúng yêu cầu của hợp đồng xây dựng hoặc trong một số trường hợp chưa thể xác định được rõ khối lượng, đơn giá nhưng các bên tham gia hợp đồng có đủ năng lực kinh nghiệm để tính toán, xác định giá hợp đồng trọn gói.

Trường hợp tại văn bản số 56/CV-BQLTĐ, các gói thầu tư vấn khảo sát và tư vấn thiết kế được chủ đầu tư xác định là gói thầu dịch vụ tư vấn quy mô nhỏ, tại thời điểm lựa chọn nhà thầu và đàm phán ký kết hợp đồng chưa đủ điều kiện để xác định rõ về khối lượng. Do đó, các gói thầu tư vấn nêu trên không bắt buộc áp dụng theo hình thức hợp đồng trọn gói.

 


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 99/BXD-KTXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_99-BXD-KTXD_17012017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)