Hướng dẫn Công ty TNHH NN MTV QLKTCT Thủy lợi Thừa Thiên Huế thực hiện thanh toán hợp đồng xây dựng

Thứ hai, 28/11/2016 08:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 2643/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty TNHH NN MTV QLKTCT Thủy lợi Thừa Thiên Huế thực hiện thanh toán hợp đồng xây dựng.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng, thanh toán, quyết toán hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết phù hợp với quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng quy định về giá hợp đồng trọn gói như sau:

Giá hợp đồng trọn gói là giá hợp đồng không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng đối với khối lượng các công việc thuộc phạm vi hợp đồng đã ký kết; trừ trường hợp bất khả kháng và thay đổi phạm vi công việc phải thực hiện;
Giá hợp đồng được thanh toán theo tỷ lệ % giá hợp đồng hoặc giá công trình, hạng mục công trình, khối lượng công việc tương ứng với các giai đoạn thanh toán mà các bên đã thỏa thuận trong hợp đồng, khi thanh toán không đòi hỏi có xác nhận khối lượng hoàn thành chi tiết.

Như vậy, sau khi hợp đồng trọn gói được ký kết, khối lượng công việc thực tế nhà thầu đã thực hiện để hoàn thành theo thiết kế nhiều hơn hay ít hơn khối lượng công việc nêu trong hợp đồng không ảnh hưởng tới số tiền thanh toán cho nhà thầu. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm các sai sót về số lượng, khối lượng của hợp đồng so với khối lượng phải thực hiện theo thiết kế. Đối với nội dung nêu trong văn bản số 647/CTTL-KT thì việc chủ đầu tư thanh toán cho nhà thầu theo giá trị như trường hợp 01 nêu trong văn bản là phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2643/BXD-KTXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_2643-BXD-KTXD_24112016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)