Hướng dẫn Công ty Cổ phần Địa kỹ thuật Việt Nam thanh, quyết toán hợp đồng xử lý nền

Thứ năm, 10/11/2016 08:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 50/BXD-KTXD hướng dẫn Công ty Cổ phần Địa kỹ thuật Việt Nam thanh, quyết toán hợp đồng xử lý nền.

Theo đó, việc thanh toán, quyết toán hợp đồng đối với hình thức hợp đồng theo đơn giá cố định, thực hiện trên cơ sở khối lượng thực tế được nghiệm thu nhân với đơn giá trong hợp đồng theo thỏa thuận của hợp đồng.

Việc nhà thầu căn cứ tiên lượng Hồ sơ mời thầu, diện tích thi công xử lý nền phù hợp thiết kế đính kèm Hồ sơ mời thầu để xác định đơn giá dự thầu và được chấp nhận trong kết quả trúng thầu là điều kiện để các bên ký kết hợp đồng là phù hợp. Do đặc điểm của gói thầu nên việc xác định diện tích thi công xử lý nền liên quan đến giá dự thầu; vì vậy, khi xác định diện tích thi công xử lý nền để nghiệm thu thanh toán phải phù hợp với yêu cầu của Hồ sơ mời thầu và các điều kiện thỏa thuận trong hợp đồng.

Hợp đồng xây dựng được ký kết phù hợp với pháp luật về đầu tư xây dựng công trình là căn cứ cao nhất để các bên thanh toán, quyết toán hợp đồng. Việc điều chỉnh hợp đồng phải căn cứ vào các quy định của hợp đồng và các quy định của pháp luật áp dụng cho hợp đồng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 50/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)