Nhà thầu phụ trong hợp đồng thi công xây dựng của Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 8 – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Thứ năm, 06/10/2016 13:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 06/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 2188/BXD-KTXD gửi nhà thầu phụ trong hợp đồng thi công xây dựng của Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 8 – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Việc quản lý thực hiện hợp đồng xây dựng, hợp đồng thầu phụ thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký và phù hợp với pháp luật áp dụng cho hợp đồng.

Theo nội dung văn bản số 471/BQL-KHTC, hợp đồng thi công xây dựng được ký ngày 15/3/2010; trong hợp đồng các bên đã thỏa thuận đối với nhà thầu phụ chưa được quy định trong hợp đồng thì phải được chủ đầu tư chấp thuận; khi giao thầu phụ nhà thầu chính (nhà thầu trúng thầu) vẫn chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư về tiến độ, chất lượng công trình. Theo đó, việc ký kết và thực hiện hợp đồng phải tuân thủ các quy định về hợp đồng xây dựng quy định trong Luật Xây dựng số 16/2003/QH11, Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình và Thông tư số 06/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng hướng dẫn hợp đồng trong hoạt động xây dựng.

Tại khoản 3 Điều 95 Luật Xây dựng số 16/2003/QH11 có quy định “Nhà thầu chính hoặc tổng thầu cụ thể giao một phần công việc của hợp đồng cho thầu phụ. Thầu phụ phải có đủ năng lực hoạt động xây dựng, năng lực hành nghề xây dựng tương ứng và được chủ đầu tư xây dựng công trình chấp nhận”;

Tại điểm 3.6 mục 3 Phần I Thông tư số 06/2007/TT-BXD đã quy định: “Nhà thầu chính được ký hợp đồng với một hoặc một số nhà thầu phụ, nhưng các nhà thầu phụ này phải được chủ đầu tư chấp thuận, các hợp đồng thầu phụ này phải thống nhất, đồng bộ với hợp đồng mà nhà thầu chính đã ký với chủ đầu tư. Nhà thầu chính phải chịu trách nhiệm với chủ đầu tư về tiến độ, chất lượng các công việc đã ký kết, kể cả các công việc do nhà thầu phụ thực hiện.”
Chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ công việc nhà thầu phải thực hiện theo hợp đồng là việc nhà thầu chuyển giao toàn bộ quyền, nghĩa vụ và lợi ích của phần việc đó theo hợp đồng cho nhà thầu khác.

Như vậy, việc chủ đầu tư cho phép nhà thầu chính ký hợp đồng với nhà thầu phụ và nhà thầu chính vẫn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư theo đúng hợp đồng đã ký không được coi là chuyển nhượng cho nhà thầu khác thực hiện các công việc của hợp đồng.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2188/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)