Hướng dẫn Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội thực hiện việc phân chia sản phẩm nhà ở theo hợp đồng liên danh hợp tác đầu tư

Thứ năm, 27/10/2016 08:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 140/BXD-QLN hướng dẫn Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội thực hiện việc phân chia sản phẩm nhà ở theo hợp đồng liên danh hợp tác đầu tư.

Theo quy định tại Điều 69 của Luật Nhà ở 2014 thì chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết.

Tại điểm a Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở quy định các bên tham gia góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh liên kết thì chỉ được phân chia lợi nhuận bằng tiền hoặc bằng cổ phiếu mà không được phân chia sản phẩm nhà ở, phân chia quyền sử dụng đất trong dự án đó cho bên được huy động vốn, trừ trường hợp góp vốn thành lập pháp nhân mới để được Nhà nước giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở.

Như vậy, đối chiếu với các quy định nêu trên và quy định của pháp luật về đầu tư thì nếu cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận cho Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội và Công ty cổ phần Tập đoàn dược phẩm VIMEDIMEX cùng là chủ đầu tư dự án và cả 02 công ty cùng có quyền sử dụng đất đối với khu đất để triển khai thực hiện dự án nêu trên thì được phép phân chia sản phẩm nhà ở hoặc phân chia quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng trong dự án này.

Khi kinh doanh sản phẩm được phân chia của dự án là bất động sản có sẵn thì các bên phải đáp ứng quy định tại Điều 9 của Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Đối với bất động sản hình thành trong tương lai thì phải đáp ứng các quy định tại Điều 55, Điều 56 và Điều 57 của Luật Kinh doanh bất động sản 2014.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 140/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_140-BXD-QLN_21102016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)