Điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH Mai Trang

Thứ ba, 06/09/2016 13:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/8/2016, Bộ Xây dựng đã có công văn 39/BXD-HĐXD gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên về việc điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH Mai Trang.

1. Về dự án đầu tư:

Công ty TNHH Mai Trang là nhà đầu tư của Dự án đầu tư Cửa hàng kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp, mục tiêu dự án: kinh doanh đồ gỗ các loại, xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và sinh viên thuê đã được UBND tỉnh Hưng Yên cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 05101000288, chứng nhận lần đầu ngày 03/02/2010, chứng nhận thay đổi lần 2 ngày 09/6/2014. Đến nay, Nhà đầu tư đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư với nội dung chủ yếu là điều chỉnh dự án đầu tư thành Dự án Khu nhà ở thông minh Phố Hiến, mục tiêu đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp và khu nhà ở liền kề. Nội dung điều chỉnh dự án của Nhà đầu tư đã được Tỉnh ủy Hưng Yên đồng ý chủ trương tại Văn bản số 167-TB/TU ngày 10/5/2016; UBND tỉnh Hưng Yên đã có ý kiến về việc điều chỉnh dự án của Nhà đầu tư tại Văn bản số 940/UBND-TH ngày 16/5/2016.

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 40 Luật Đầu tư, trường hợp đề xuất của nhà đầu tư về việc điều chỉnh nội dung Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dẫn đến dự án đầu tư thuộc diện phải quyết định chủ trương đầu tư, cơ quan đăng ký đầu tư thực hiện thủ tục quyết định chủ trương đầu tư trước khi điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đề nghị quý Sở yêu cầu Nhà đầu tư thực hiện thủ tục quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư và pháp luật về nhà ở.

2. Một số ý kiến đối với nội dung đề xuất điều chỉnh dự án của Nhà đầu tư:

- Trường hợp Công ty TNHH Mai Trang đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận được làm chủ đầu tư dự án nhà ở thì Công ty có thể thực hiện đầu tư dự án theo hình thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư với nhà đầu tư có năng lực để thực hiện dự án theo quy định của Luật Đầu tư. Công ty TNHH Mai Trang có các quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư dự án nhà ở theo quy định của pháp luật; nhà đầu tư hợp tác đầu tư với Công ty TNHH Mai Trang có các quyền và nghĩa vụ được xác định trong hợp đồng hợp tác đầu tư được ký giữa các bên.

- Nhà đầu tư phải đáp ứng các điều kiện về hoạt động kinh doanh bất động sản và các điều kiện làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở.

- Tuân thủ các quy định của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

- Đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật để được Nhà nước giao đất thực hiện dự án, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai.

- Theo nội dung đề xuất của Nhà đầu tư, vốn vay ngân hàng và các tổ chức tín dụng chiếm 40% tổng mức đầu tư dự án, Nhà đầu tư cần bổ sung cam kết hỗ trợ tài chính của tổ chức tín dụng theo quy định.

- Dự án thuộc đối tượng phải thực hiện đánh giá tác động môi trường trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường và Nghị định số 18/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định về quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường. Nhà đầu tư cần liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện việc thẩm định, phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định.

3. Lưu ý khi triển khai các bước tiếp theo:

- Nhà đầu tư cần bảo đảm thực hiện dự án đầu tư theo quy định của Nghị định số 118/2015/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

- Quá trình chuẩn bị và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở thông minh Phố Hiến (sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương điều chỉnh) phải tuân thủ quy định của Luật Xây dựng và Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng và các quy định khác của pháp luật có liên quan.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 39/BXD-HĐXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)