Triển khai thực hiện dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà trẻ và nhà ở chung cư khu đất Ao Cây Dừa, phường Thanh Xuân, Hà Nội

Thứ hai, 29/08/2016 14:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/8, Bộ Xây dựng đã có công văn 106/BXD-QLN gửi Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng về việc triển khai thực hiện dự án  Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà trẻ và nhà ở chung cư khu đất Ao Cây Dừa, phường Thanh Xuân, Hà Nội.

1. Theo nội dung văn bản, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã có văn bản số 5785/UBND-TNMT ngày 26/7/2010 chấp thuận chủ trương cho phép Hợp tác xã dịch vụ Hạ Đình và Công ty hợp tác đầu tư thực hiện Dự án; Dự án đã được Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố Hà Nội chấp thuận Quy hoạch tổng mặt bằng và phương án kiến trúc tại văn bản số 3062/QHKT-P2 ngày 4/8/2014.

Theo chỉ tiêu quy hoạch được duyệt của Dự án, diện tích khu đất xây dựng công trình là 4.925,2m2, diện tích đất xây dựng là 2.260m2, mật độ xây dựng là 45,8m2, tầng cao 30 tầng (01 tầng hầm), tổng diện tích sàn xây dựng là khoảng 51.193m2, quy mô dân số khoảng 1.200 người.

Tuy nhiên, hiện Công ty đang nghiên cứu điều chỉnh phương án kiến trúc để tăng số tầng hầm và đảm bảo diện tích chỗ để xe cho công trình theo chủ trương của Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội; đồng thời điều chỉnh lại cơ cấu căn hộ và diện tích sàn sử dụng căn hộ bình quân trên người khoảng 45m2 nhằm khai thác Dự án hiệu quả và phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường.

2. Tại khoản 1 và khoản 2 Điều 24 Luật Nhà ở quy định về loại nhà và tiêu chuẩn diện tích nhà ở thương mại như sau:

"1. Loại nhà ở, tiêu chuẩn diện tích của từng loại nhà ở thương mại do chủ đầu tư dự án quyết định lựa chọn nhưng phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng, tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, kiến trúc nhà ở và nội dung quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ở của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

2. Đối với căn hộ chung cư thì phải thiết kế, xây dựng theo kiểu căn hộ khép kín, có diện tích sàn căn hộ theo tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng".

3. Quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành về nhà ở chưa có quy định giới hạn tối đa đối với diện tích căn hộ chung cư và sàn sử dụng căn hộ bình quân/người.

Dự án được đầu tư xây dựng tại khu vực nút giao đường Nguyễn Trãi và Khuất Duy tiến, là khu vực có điều kiện hạ tầng kỹ thuật, giao thông thuận lợi. Do vậy, việc công ty đề xuất đầu tư xây dựng công trình Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà trẻ và nhà ở chung cư với các chỉ tiêu chính và diện tích sàn sử dụng căn hộ bình quân như nêu trên khi nghiên cứu thiết kế Dự án là có thể xem xét, chấp thuận. Tuy nhiên, phương án thiết kế dự án phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch được duyệt, điều kiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của khu vực. Phương án thiết kế và chỉ tiêu cụ thể áp dụng cho Dự án, do các cơ quan chức năng của Thành phố Hà Nội xem xét, quyết định theo thẩm quyền.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 106/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_106-BXD-QLN_29082016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)