Hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng

Thứ năm, 21/04/2016 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/4/2016, Bộ Xây dựng đã có công văn 31/BXD-QLN hướng dẫn Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng.

1. Theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng thì ông Nguyễn Văn Đảm và bà Võ Thị Tám là thân nhân người có công với cách mạng.

2. Tại khoản 7 Điều 2 của Quyết định số 118/TTg ngày 27/02/1996 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở quy định: "Những quy định trên đây áp dụng đối với những người có công với Cách mạng quy định tại Điểm 1, Điều 1 của Quyết định này. Trong trường hợp người có công với Cách mạng đã mất mà thân nhân chủ yếu của họ (bố, mẹ, vợ, chồng, con, hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp) thực sự có khó khăn về nhà ở thì địa phương xem xét hỗ trợ họ cải thiện nhà ở theo chính sách hiện hành". Như vậy, các mức hỗ trợ miễn, giảm tiền sử dụng đất quy định tại khoản 2 Điều 2 chỉ áp dụng cho những đối tượng là người có công với cách mạng được quy định tại khoản 1 Điều 1 của Quyết định này.

Theo quy định nêu trên, thân nhân của người có công với cách mạng không được hưởng các mức hỗ trợ miễn, giảm tiền sử dụng đất.

Trường hợp ông Nguyễn Văn Đảm và bà Võ Thị Tám nếu thực sự có khó khăn về nhà ở thì Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận xem xét, hỗ trợ cải thiện nhà ở bằng các hình thức khác như: Tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ kinh phí để xây dựng, sữa chữa nhà ở...
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 31/BXD-QLN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 31 BXD-QLN_14042016.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)