Dự toán các gói thầu xây dựng sử dụng vốn vay ODA Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (Tuyến số 1) của Đường sắt Việt Nam

Thứ sáu, 24/01/2014 16:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 28/BXD-KTXD gửi Đường sắt Việt Nam về dự toán các gói thầu xây dựng sử dụng vốn vay ODA Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (Tuyến số 1) như sau:

1. Chi phí trực tiếp khác quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình đã bao gồm nội dung an toàn lao động, bảo vệ môi trường cho người lao động và môi trường xung quanh, thí nghiệm vật liệu của nhà thầu… Vì vậy khi lập dự toán gói thầu xây lắp của Dự án chủ đầu tư thực hiện đúng tỷ lệ chi phí trực tiếp khác quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD.

Trường hợp trong hiệp định, biên bản ghi nhớ… có thỏa thuận riêng về môi trường tự nhiên và xã hội không thuộc nội dung chi phí trực tiếp khác thì được lập dự toán riêng theo quy định.

2. Do Dự án sử dụng vốn vay ODA của JICA theo điều kiện vay STEP và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, các gói thầu xây lắp được áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi quốc tế, vì vậy ngoài chi phí chung theo quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD, Bộ Xây dựng thống nhất bổ sung chi phí quản lý điều hành sản xuất tại công trường của người nước ngoài và chi phí cho bộ máy hành chính của nhà thầu tại Việt Nam xác định bằng cách lập dự toán phù hợp với điều kiện và biện pháp tổ chức thi công công trình, nhưng không vượt mức 6,4% chi phí trực tiếp.

3. Chi phí thiết bị có thể dự tính theo báo giá của nhà cung cấp, nhà sản xuất hoặc giá thiết bị tương tự trên thị trường hoặc của công trình có thiết bị tương tự đã và đang thực hiện là phù hợp với quy định tại Thông tư số 04/2010/TT-BXD. Chủ đầu tư có thể thuê tổ chức tư vấn đủ điều kiện năng lực thẩm tra trước khi thẩm định, phê duyệt.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 28/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 28 BXD-KTXD 22-01-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)