Thanh toán, quyết toán hợp đồng trong hoạt động xây dựng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu

Thứ sáu, 24/01/2014 16:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 26/BXD-KTXD gửi Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu về việc thanh toán, quyết toán hợp đồng trong hoạt động xây dựng.

Việc thưởng, phạt hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết, không trái với quy định của hồ sơ mời thầu và phù hợp với quy định của pháp luật tương ứng với từng thời kỳ.

Theo quy định tại khoản 2.24. (Thưởng, phạt vi phạm hợp đồng), mục 2 (nội dung của hợp đồng xây dựng), Phần I (Quy định chung) Thông tư số 06/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 về hướng dẫn hợp đồng trong hoạt động xây dựng: “Việc thưởng hợp đồng, phạt vi phạm hợp đồng phải được ghi trong hợp đồng. Tuy nhiên, mức thưởng không vượt quá 12% giá trị phần hợp đồng làm lợi, mức phạt không vượt quá 12% giá trị phần hợp đồng bị vi phạm”.

Về nguyên tắc hợp đồng là căn cứ pháp lý cao nhất để các bên thanh toán, quyết toán công trình; do vậy, nếu còn điểm nào chưa phù hợp với thực tế, điều kiện, mục đích và yêu cầu của các bên khi thương thảo ký kết hợp đồng thì các bên thương thảo chia sẻ những thiệt hại do khách quan và diễn biến quá trình thực hiện hợp đồng, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên trong hợp đồng, không trái pháp luật.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 26/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 26 BXD-KTXD 22-01-2014.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)