Thuế giá trị gia tăng trong hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng của Công ty TNHH tư vấn và xây dựng An Toàn Phát

Thứ ba, 31/12/2013 16:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 304/BXD-KTXD gửi Công ty TNHH tư vấn và xây dựng An Toàn Phátvề thuế giá trị gia tăng trong hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn xây dựng.

Việc áp dụng mức thuế, kê khai, khấu trừ và nộp thuế giá trị gia tăng cho các công việc khác nhau trong hoạt động xây dựng phải thực hiện theo các quy định của Luật thuế giá trị gia tăng và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật này. Theo đó, thuế suất thuế giá trị gia tăng áp dụng cho hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng là 10%. Như vậy, việc các cơ quan hữu quan (chủ đầu tư, Sở Tài chính, ...) khi phê duyệt dự toán, quyết toán vốn đầu tư hoặc không chấp nhận việc tính toán khoản thuế giá trị gia tăng trong các hợp đồng tư vấn quản lý dự án là không phù hợp.

Định mức chi phí quản lý dự án được công bố tại Quyết định số 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng là mức chi phí tối đa cho công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng của chủ đầu tư; việc quản lý, sử dụng kinh phí quản lý dự án này của chủ đầu tư phải thực hiện theo các quy định tài chính có liên quan. Trường hợp, chủ đầu tư thuê tư vấn quản lý dự án thì chi phí này được xác định bằng việc lập dự toán chi phí (man-month) theo hướng dẫn tại phụ lục kèm theo Quyết định số 957/QĐ-BXD, trong đó có thuế giá trị gia tăng đầu ra (khoản mục số 5).
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 304/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 304 BXD-KTXD 25-12-2013.rtfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)