Lập dự toán bổ sung trong quá trình thực hiện hợp đồng xây dựng của Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 8 – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Thứ ba, 31/12/2013 16:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 303/BXD-KTXD gửi Ban quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 8 – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về việc lậpdự toán bổ sung trong quá trình thực hiện hợp đồng xây dựng.

Việc điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng thực hiện theo các thỏa thuận trong hợp đồng đã ký và phù hợp với các quy định của pháp luật tương ứng với từng thời kỳ. Theo đó, việc xác định giá trị các công việc để điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng (dự toán bổ sung) trong quá trình thực hiện hợp đồng thông thường là nghĩa vụ của nhà thầu (trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác); việc xem xét (trong đó bao gồm cả việc thẩm định, thẩm tra nếu cần thiết), phê duyệt giá trị điều chỉnh này là nghĩa vụ của chủ đầu tư (chủ hợp đồng). Vì vậy, nếu hợp đồng xây dựng được ký kết giữa các bên không thỏa thuận về việc xác định một đơn vị tư vấn để lập dự toán điều chỉnh, bổ sung giá trị hợp đồng, thì việc nhà thầu thi công xây dựng lập dự toán chi phí điều chỉnh, bổ sung này là phù hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 303/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 303 BXD-KTXD 25-12-2013.rtfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)