Kế hoạch tuyên truyền năm 2020 của Bộ Xây dựng

Thứ ba, 18/02/2020 16:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/02/2020, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 169/QĐ-BXD về Kế hoạch Tuyên truyền năm 2020 của Bộ Xây dựng.

Các chuyên đề thông tin tuyên truyền trọng tâm:

1. Tuyên truyền về tình hình triển khai, nhiệm vụ, giải pháp, các Chương trình - kế hoạch hành động của Bộ Xây dựng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần XII; Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2016 - 2020; Thực hiện Nghị quyết số 01/2020/NQ-CP về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2020 và Nghị quyết số 02/2020/NQ-CP về giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh của Chính phủ: Gắn với kết quả thực hiện trong từng giai đoạn, từng lĩnh vực cụ thể 

2. Tuyên truyền về công tác chỉ đạo, điều hành và các hoạt động của Bộ Xây dựng, Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ; định hướng - nhiệm vụ và các giải pháp, kết quả thực hiện các mục tiêu, kế hoạch của Bộ Xây dựng và các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ, các Sở Xây dựng địa phương trong năm 2020 và tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2020.

3. Thông tin tuyên truyền về các định hướng, mục tiêu và thành công của Đại hội Đảng các cấp trong ngành Xây dựng, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Thông tin tuyên truyền kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các điển hình tiên tiến, những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của toàn Ngành tiến tới Đại hội thi đua yêu nước ngành Xây dựng năm 2020 và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc.

4. Tuyên truyền, phổ biến chính sách, hệ thống quy phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng; trọng tâm là thực hiện Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2020 của Bộ Xây dựng (Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành kèm theo QĐ 1124/QĐ - ngày 31/12/2019): Tập trung làm nổi bật những thành tựu, đột phá trong công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, các công cụ pháp lý quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng của cả nhiệm kỳ 2016 - 2021, bởi đây là kết quả nổi bật, quan trọng nhất của ngành Xây dựng trong 05 năm qua.

5. Thực hiện các chuyên đề tuyên truyền về các lĩnh vực chủ yếu, quan trọng của Ngành; gắn với  các Đề án do Bộ Xây dựng ban hành và tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành trong quản lý nhà nước về xây dựng: Đề án “Hoàn thiện hệ thống định mức và giá xây dựng”; Đề án “Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật xây dựng”; Đề án: “An ninh kinh tế trong lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản bảo đảm an sinh xã hội”; Đề án phát triển đô thị thông minh; Kế hoạch thực hiện cuộc cách mạng 4.0; Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong các lĩnh vực ngành Xây dựng; các nội dung về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong các công trình xây dựng và trong cơ sở sản xuất ngành Xây dựng; Chuyển đổi số ngành Xây dựng…

Các đơn vị: Văn phòng Bộ; Các Cục, Vụ, Viện, đơn vị thuộc Bộ; Cổng Thông tin điện tử Bộ Xây dựng; Báo Xây dựng, Tạp chí Xây dựng và các ấn phẩm tạp chí, trang thông tin thuộc Bộ cùng chủ động phối hợp thực hiện.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 169/QĐ-BXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)