Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra (Covid-19)

Thứ ba, 10/03/2020 15:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 10/03/2020, Bộ Xây dựng đã có Công văn 1027/BXD-VP gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra (Covid-19).

 

Hiện nay tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đang diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng cao. Tuy nhiên, để việc phòng chống dịch hiệu quả, Bộ Xây dựng đề nghị lãnh đạo các đơn vị tổ chức phổ biến và nghiêm túc thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Tổ chức phun khử trùng toàn bộ trụ sở, phòng làm việc trong cơ quan, đơn vị.

2. Thực hiện việc kiểm tra nhiệt độ cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và khách đến liên hệ công tác trước khi vào trụ sở cơ quan, đơn vị.

3. Cập nhật thường xuyên, liên tục, chính xác, đầy đủ trên tất cả các loại hình báo chí diễn biến tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh từ nguồn chính thức của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.

4. Thực hiện nghiêm túc việc khai báo sức khỏe toàn dân bắt đầu từ ngày 10/3/2020.

5. Nâng cao ý thức trong việc theo dõi sức khỏe bản thân, khi có các biểu hiện sốt, ho phải chủ động báo cáo với đơn vị và khuyến cáo thực hiện các biện pháp cách ly 4 vòng theo hướng dẫn của Bộ y tế. Căn cứ tình hình của đơn vị, Thủ trưởng đơn vị quyết định xử lý theo thẩm quyền.

6. Trường hợp có tiếp xúc với nguồn bệnh hoặc có triệu chứng nghi nhiễm trong cơ quan, đơn vị, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị báo cáo về Bộ (thông qua Văn phòng Bộ) để tổng hợp và tiến hành xử lý phòng bệnh theo quy định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1027/BXD-VP

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)