Công nhận 2 thị trấn của tỉnh Quảng Bình là đô thị loại IV

Thứ ba, 24/01/2017 16:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/01, Bộ Xây dựng ban hành quyết định công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng (huyện Bố Trạch) và thị trấn Kiến Giang mở rộng (huyện Lệ Thủy) của tỉnh Quảng Bình đạt tiêu chí đô thị loại IV. 

Cụ thể, Theo Quyết định số 37/QĐ-BXD và Quyết định số 38/QĐ-BXD, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà công nhận 2 thị trấn này đạt tiêu chí đô thị loại IV. Đối với thị trấn Hoàn Lão mở rộng, khu vực nội thị dự kiến bao gồm thị trấn Hoàn Lão và các xã Trung Trạch, Đồng Trạch, Đức Trạch, Hải Trạch và Thanh Trạch. Đối với thị trấn Kiến Giang mở rộng, khu vực nội thị dự kiến bao gồm thị trấn Kiến Giang và các xã Phong Thủy, Liên Thủy, Xuân Thủy và Lộc Thủy. Các Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trước đó, ngày 17/01, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án Đề nghị công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng (huyện Bố Trạch) và thị trấn Kiến Giang mở rộng (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đạt tiêu chí đô thị loại IV. Hội nghị do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chủ trì. Với số điểm lần lượt là 82,41 và 82,20, thị trấn Hoàn Lão mở rộng và thị trấn Kiến Giang mở rộng của tỉnh Quảng Bình đã đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Hoàn Lão là thị trấn huyện lỵ, đồng thời cũng là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế văn hóa của huyện Bố Trạch. Thị trấn Hoàn Lão mở rộng khi được công nhận đạt tiêu chí đô thị loại IV sẽ phản ánh đúng vai trò, vị thế và tầm quan trọng của thị trấn Hoàn Lão mở rộng nói riêng, huyện Bố Trạch nói chung, đồng thời tạo cơ hội phát huy đầy đủ và hiệu quả những thế mạnh tiềm năng của trị trấn Hoàn Lão mở rộng.

Thị trấn Kiến Giang là trung tâm kinh tế quan trọng của huyện Lệ Thủy, đồng thời cũng là trung tâm động lực phát triển của tiểu vùng Nam Quảng Bình. Trong những năm vừa qua, cơ sở hạ tầng đô thị của thị trấn Kiến Giang và khu vực mở rộng đã có sự đầu tư phát triển mạnh mẽ, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp, đời sống người dân được chú trọng nâng cao.



Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 37-38/QĐ-BXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_37-QD-BXD_23012017.docTải về
BXD_38-QD-BXD_23012017.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)