Kế hoạch tổ chức sơ kết việc thực hiện) theo Nghị quyết số 494/NQ-UBTVQH13 ngày 18/5/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba, 24/01/2017 16:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện ý kiến của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tại văn bản số 196/UBVĐXH14 ngày 25/10/2016 về Kết luận Phiên giải trình việc thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại văn bản số 2114/TTg-KTN ngày 23/11/2016 giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở theo Nghị quyết số 494/NQ-UBTVQH13 ngày 18/5/2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về người có công với cách mạng (NQ 494) và Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở (QĐ 22), Bộ Xây dựng ban hành Kế hoạch sơ kết việc thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công với cách mạng (giai đoạn 1) theo NQ 494 và QĐ 22 như sau: 

1. Mục đích:

a) Đánh giá tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở giai đoạn 1 theo QĐ 22 tính đến ngày 31/12/2016 (những hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện...).

b) Đánh giá tác động của chính sách hỗ trợ nhà ở theo QĐ 22 đối với đời sống của người có công với cách mạng.

c) Đề xuất các giải pháp, kiến nghị để tiếp tục triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở giai đoạn 2 của QĐ 22.

2. Yêu cầu

a) Việc đánh giá tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở theo QĐ 22 phải khách quan, bám sát tình hình thực tế, bảo đảm đúng nội dung yêu cầu và hiệu quả, tiết kiệm.

b) Phải đề xuất các giải pháp cụ thể, bảo đảm phù hợp với từng khu vực, từng địa bàn để triển khai thực hiện giai đoạn 2 thiết thực, có hiệu quả.

3. Nội dung sơ kết

Việc sơ kết tập trung vào các nội dung sau:

a) Công tác chỉ đạo điều hành thực hiện QĐ 22 của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, UBND cấp huyện, cấp xã.

b) Việc ban hành các văn bản hướng dẫn, đôn đốc triển khai thực hiện QĐ 22; việc tổ chức, tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ về nhà ở theo QĐ 22 đến người dân, các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ.

c) Việc tổ chức thực hiện (lập, phê duyệt Đề án hỗ trợ; việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung số liệu hộ gia đình được hỗ trợ về nhà ở...).

d) Kết quả thực hiện trong giai đoạn 1 (tổng số hộ được hỗ trợ, số kinh phí hỗ trợ từ ngân sách, số kinh phí người dân tự đóng góp, số kinh phí địa phương hỗ trợ thêm...).

đ) Đánh giá tác động của chính sách đối với đời sống của các hộ gia đình người có công.

e) Các tồn tại, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện chính sách (giai đoạn 1).

g) Các giải pháp thực hiện và các kiến nghị đối với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương trong thời gian tới.

4. Phương thức thực hiện

a) Đối với địa phương: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tùy tình hình cụ thể của địa phương để quyết định hình thức tổ chức Hội nghị sơ kết phù hợp. Xây dựng báo cáo tổng kết hoặc tổng hợp số liệu để báo cáo.

b) Đối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: lập báo cáo sơ kết theo chức năng, nhiệm vụ được giao nêu trong QĐ 22.

c) Đối với Bộ Xây dựng: tổ chức Hội nghị sơ kết toàn quốc tại Bộ Xây dựng. Chủ trì Hội nghị là Lãnh đạo Chính phủ, cùng với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành (Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội), đại diện Lãnh đạo các Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

5. Thời gian tổ chức sơ kết

a) Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: hoàn thành việc sơ kết trong tháng 2/2017 và gửi báo cáo sơ kết (theo nội dung Đề cương kèm theo) về Bộ Xây dựng trước ngày 28/02/2017 để tổng hợp phục vụ Hội nghị.

b) Đối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: gửi báo cáo sơ kết về Bộ Xây dựng trước ngày 28/02/2017 để tổng hợp phục vụ Hội nghị.

c) Đối với Bộ Xây dựng: tổ chức Hội nghị sơ kết toàn quốc trong tháng 3/2017 tại Bộ Xây dựng.



Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 144/KH-BXD. 

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_144-KH-BXD_23012017.docTải về
De cuong bao cao so ket.docTải về
Phu luc.xlsTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)