Chỉ định thầu thi công và vừa thiết kế bản vẽ vừa thực hiện thi công Dự án xử lý sạt, trượt đất khu vực Trung tâm huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang của UBND tỉnh Hà Giang

Thứ năm, 21/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 20/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 107/BXD-HĐXD gửi Văn phòng Chính Phủ về việc chỉ định thầu thi công và vừa thiết kế bản vẽ vừa thực hiện thi công Dự án xử lý sạt, trượt đất khu vực Trung tâm huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang của UBND tỉnh Hà Giang.

Theo quy định, việc thi công xây dựng công trình chỉ được thực hiện khi đã có thiết kế bản vẽ thi công và dự toán được duyệt. Do đó, để đảm bảo tính đồng bộ của thiết kế, xác định được dự toán làm cơ sở cho việc đàm phán ký kết hợp đồng thi công thì không thể vừa thiết kế bản vẽ thi công vừa thực hiện thi công xây dựng công trình. Tuy nhiên, để đẩy nhanh tiến độ, tranh thủ thời gian mùa khô thì có thể phân giai đoạn thực hiện đầu tư để tiến hành thiết kế từng giai đoạn phục vụ cho thi công, nhưng phải đảm bảo tính đồng bộ cho toàn dự án mà không nhất thiết phải thiết kế bản vẽ thi công cho toàn dự án rồi mới thực hiện thi công.

Theo nội dung văn bản 4223/UBND-NLN của UBND tỉnh Hà Giang thì đây là dự án xử lý sạt, trượt đất cần thực hiện trước mùa mưa 2010 do đó có thể xem xét cho phép chỉ định thầu gói thầu thi công dự án trên. Tuy nhiên, nhà thầu được lựa chọn phải đảm bảo đủ điều kiện năng lực và quy trình chỉ định thầu phải tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 107/BXD-HĐXD.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 107_1264035782445.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)