Hướng dẫn Công ty Cổ phần Khoáng sản Vật liệu Á Cộng xuất khẩu các sản phẩm đá tấm, đá khối, đá ốp lát

Thứ tư, 20/01/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 07/BXD-VLXD (19/01), hướng dẫn Công ty Cổ phần Khoáng sản Vật liệu Á Cộng xuất khẩu các sản phẩm đá tấm, đá khối, đá ốp lát.

Công ty Cổ phần Khoáng sản Vật liệu Á Cộng có hợp đồng mua các sản phẩm đá tấm, đá khối, đá ốp lát được khai thác từ các mỏ đá tại xã Phước Long, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và thôn 3, xã Đắk N” Drót, huyện Đắk Mil tỉnh Đắk Nông của các đơn vị có giấy phép khai thác khoáng sản còn hiệu lực.

Căn cứ Điều 44 của Luật Khoáng sản ban hành năm 1996 quy định “Tổ chức, cá nhân hoạt động chế biến khoáng sản phải xin giấy phép chế biến khoáng sản, trừ trường hợp hoạt động chế biến khoáng sản kèm theo hoạt động khai thác đã được phép” thì Hồ sơ xuất khẩu khoáng sản của Công ty không cần phải có giấy phép chế biến kèm theo.

Theo quy định tại khoản 5 Điều 3 và khoản 2 Điều 4, Thông tư số 18/2009/TT-BXD ngày 30/6/2009 của Bộ Xây dựng về Hướng dẫn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng thì các sản phẩm đá tấm, đá khối, đá ốp lát của Công ty không thuộc danh mục hạn chế xuất khẩu và đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng theo quy định.

Như vậy, đối với các sản phẩm đá tấm, đá khối, đá ốp lát tương tự nêu trên của Công ty được mua từ các đơn vị có giấy phép khai thác còn hiệu lực sẽ đủ điều kiện và tiêu chuẩn xuất khẩu khoáng sản theo quy định.

Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 07/BXD-VLXD

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 07_1263950555504.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)