Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau một số nội dung liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình và công tác đánh số và gắn biển số nhà

Thứ sáu, 31/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/7, Bộ Xây dựng đã có công văn  98/BXD-QLN hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau một số nội dung liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình và công tác đánh số và gắn biển số nhà như sau:

1. Về một số nội dung liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng

a) Về thẩm quyền cấp giấy chứng nhận cho doanh nghiệp tư nhân

Theo quy định tại khoản 1 Điều 4 của Luật Doanh nghiệp năm 2005 thì doanh nghiệp là tổ chức kinh tế. Do đó, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh hoặc Sở Xây dựng (nếu được UBND cấp tỉnh uỷ quyền) là cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với nhà ở, công trình xây dựng cho doanh nghiệp tư nhân khi doanh nghiệp đó có nhu cầu cấp giấy.

b) Về kiến nghị cấp giấy chứng nhận cho tổ chức đối với nhà ở, công trình xây dựng mà không có đủ giấy tờ theo quy định

Hiện nay, pháp luật chưa có quy định việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình cho tổ chức đối với những nhà ở, công trình xây dựng phù hợp với quy hoạch nhưng không có đủ các giấy tờ theo quy định. Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường để trình Chính phủ ban hành Nghị định hướng dẫn cụ thể về việc cấp giấy chứng nhận trong đó có các trường hợp nêu trên.

2. Về nội dung liên quan đến việc đánh số và gắn biển số nhà: Nội dung này đã được Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản trao đổi, hướng dẫn cụ thể với Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau tại buổi làm việc ngày 24/5/2009.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 98/BXD-QLN
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 98_1249005585872.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)