Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy xi măng Hải Phòng mới

Thứ tư, 19/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/10, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy xi măng Xi măng Hải Phòng mới.Tính đến 16/10, tiến độ xây dựng Nhà máy xi măng Hải Phòng mới đã có nhiều hạng mục đạt và vượt kế hoạch đề ra. Về xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành; xử lý nền móng; xây hạng mục có liên quan đến sản xuất clinker; tiếp nhận an toàn vật tư, thiết bị nhập khẩu; chế tạo thiết bị trong nước; lắp đặt thiết bị trong công đoạn sản xuất clinker; huy động đủ vốn cho dự án.
Về sản xuất thử, đã hoàn thành các công đoạn: mô hình sản xuất cho Nhà máy mới với 18 đầu mối; chạy thử không tải, có tải đập đá vôi, vận chuyển, kho và sản xuất đáp; băng tải sét, kho đá sét; hệ thống hâm sấy dầu; khí nén, nước...sẵn sàng phục vụ cho sản xuất.
Đặc biệt, chiều 16/10, Nhà máy đã chạy thử có tải hệ thống nghiền liệu để phục vụ cho sản xuất clinker, bảo đảm kỹ thuật và an toàn. Đây là công đoạn rất quan trọng, quyết định đến việc sản xuất ra sản phẩm xi măng của Nhà máy.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã biểu dương những nỗ lực to lớn của chủ đầu tư, Ban QLDA, các nhà thầu, tư vấn, giám sát trong nước và nước ngoài để hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ. Bộ trưởng động viên, nhắc nhở mọi lực lượng trên công trường cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa, năng động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu cao nhất từ nay đến cuối năm là: Đưa nhà máy vào sản xuất clinker, lập thành tích cụ thể, thiết thực chào mừng Đại hội lần thứ 13 Đảng bộ TP Hải Phòng, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 10.

Nguồn tin:Báo Xây dựng, ngày 18/10/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)