Tổng Công ty phát triển nhà và đô thị Bộ Xây dựng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Thứ năm, 26/09/2019 10:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/9/2019 tại Hà Nội, Tổng Công ty phát triển nhà và đô thị Bộ Xây dựng (HUD) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (10/10/1989-10/10/2019). Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi Lễ

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Bộ Xây dựng, các Bộ ngành Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Thành phố Hà Nội,  TCty HUD các thời kỳ, cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của TCty HUD.
 

Chủ tịch HĐQT TCty HUD Nguyễn Việt Hùng đọc Diễn văn khai mạc buổi Lễ

Trong Diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội đồng quản trị TCty HUD Nguyễn Việt Hùng đã ôn lại chặng đường 30 năm thành lập và phát triển của TCty HUD. Diễn văn nêu rõ, trong suốt 30 năm qua, trải qua nhiều giai đoạn với mô hình phát triển khác nhau, bằng tư duy đổi mới, cách làm sáng tạo, phát huy nội lực, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, từ Công ty Phát triển nhà và đô thị những ngày đầu phát triển thành Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị năm 2000, làm nòng cốt thí điểm thành lập Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị trong giai đoạn 2010-2012, rồi Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị hiện nay, HUD luôn là một tên gọi thân quen, một thương hiệu đáng tin cậy, đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới với những thành quả quan trọng và có những đóng góp đáng ghi nhận trong công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước. HUD là đơn vị tiên phong khởi xướng và thực hiện thành công mô hình phát triển khu đô thị mới đồng bộ, hiện đại gắn với chung cư cao tầng có chủ quản lý tại Hà Nội và được nhân rộng ra cả nước, một mô hình được khẳng định là phù hợp với thực tiễn quá trình đô thị hóa nước ta trong những năm qua; HUD đã tạo nên nhiều triệu m2 sàn nhà ở, đáp ứng nhu cầu ở của hàng chục vạn hộ gia đình, trong đó có nhiều người dân có thu nhập trung bình và thấp, các đối tượng chính sách xã hội có khó khăn về nhà ở; Hoạt động đầu tư phát triển và quản lý vận hành các khu đô thị mới và nhà ở của HUD đã đóng góp một phần thực tiễn để các cơ quan quản lý nhà nước nghiên cứu, tham khảo trong quá trình xây dựng các chủ trương, chính sách trong lĩnh vực quản lý, phát triển đô thị và nhà ở.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, trong suốt 30 năm qua, các thế hệ cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động của TCty HUD đã luôn nỗ lực không mệt mỏi, vượt qua muôn vàn khó khăn và thách thức, hết lòng tận tâm cống hiến, dựng xây nên một thương hiệu HUD đầy tự hào.
 

Anh Hùng Lao động Nguyễn Hiệp - nguyên Chủ tịch HĐTV TCty HUD phát biểu tại buổi Lễ

Chia sẻ về thời kỳ đầu phát triển, trải qua nhiều khó khăn thách thức của TCty HUD để đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở, ông Nguyễn Hiệp, Anh hùng Lao động, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên TCty HUD mong muốn TCty HUD cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo để đạt được những thành tựu to lớn hơn trong tiến trình thực hiện nhiệm vụ chủ yếu của TCty là xây dựng nhiều khu đô thị mới, gắn liền với xây dựng nhiều mô hình nhà ở theo quan điểm của Đảng và Nhà nước là hình thành các dự án đầu tư đồng bộ, hiện đại, theo phương thức kinh doanh, theo quan điểm thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chúc mừng và biểu dương những thành tựu và sự phát triển của TCty HUD trong 30 năm qua, đã trở thành một TCty chủ lực của Bộ Xây dựng, một thương hiệu doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực xây dựng, có sự phát triển vượt bậc cả về quy mô, lĩnh vực, trình độ quản lý sản xuất kinh doanh, tổ chức, bộ máy và nguồn nhân lực, đồng thời khẳng định, thực tiễn phát triển của TCty HUD đã đóng góp nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về phát triển đô thị, xây dựng nhà ở, bất động sản và mô hình hoạt động của doanh nghiệp nhà nước; các công trình, dự án lớn mà TCty HUD đã thực hiện trong nhiều giai đoạn và nhiều địa bàn trong cả nước đã đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và thực hiện chiến lược phát triển nhà ở quốc gia.
 

Các đại biểu dự buổi Lễ

Theo Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, trong giai đoạn mới, trước những cơ hội mới và thách thức mới, TCty HUD cần tập trung tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu, đổi mới, cổ phần hoá đã được phê duyệt; thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của các tổ chức đảng và đảng viên, vai trò của các đoàn thể nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong hoạt động của doanh nghiệp. Tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động hăng say lao động, cống hiến và sáng tạo. Tập trung phát triển ngành nghề cốt lõi, có thế mạnh, trước mắt phải tập trung tái cơ cấu, xử lý tốt các dự án đang thực hiện để lấy đà cho sự phát triển lâu dài, làm tốt công tác thị trường, áp dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học, công nghệ, kỹ thuật và sáng kiến trong quản lý và thi công xây dựng. Hướng tới mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực xây dựng, phát triển bất động sản.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng bày tỏ tin tưởng, với thành tựu và truyền thống tốt đẹp trong 30 năm qua, trong thời gian tới, TCty HUD sẽ có những bước phát triển mới, nhanh chóng và bền vững.

 

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)