Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức hội thảo VIETWATER 2017 - Hà Nội

Thứ sáu, 11/08/2017 16:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/8/2017, tại Hà Nội, Hội Cấp Thoát Nước Việt Nam (VWSA) tổ chức hội thảo VIETWATER 2017 - Hà Nội, với sự tham dự của Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam Cao Lại Quang và đông đảo chuyên gia hàng đầu trong ngành cấp thoát nước và xử lý nước thải Việt Nam. Hội thảo này là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trước triển lãm VIETWATER 2017 (diễn ra từ ngày 8-10/11/2017 tại TP. Hồ Chí Minh).  

Quang cảnh hội thảo

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng Dịch vụ cấp thoát nước thông qua cải tiến, đổi mới công nghệ & các giải pháp quản lý hiệu quả”, hội thảo nhằm giúp các chuyên gia và đại biểu cập nhật những thông tin về xu hướng phát triển, chính sách mới, cùng một số kinh nghiệm trong việc quản lý và khai thác dịch vụ ngành nước. Song song với hội thảo, chương trình “Kết nối doanh nghiệp” cũng được Hội Cấp thoát nước Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các doanh nghiệp như Hydro-vacuum, Ebara, Vucico Vietnam, Thành Thiên, Seika, Owater Group, Tân Á Đại Thành.

Tại hội thảo, các diễn giả đến từ trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Hội Cấp thoát nước các địa phương, các công ty trong ngành nước đã trình bày tham luận về các nội dung: “Tóm lược về nhu cầu cải tiến, đổi mới công nghệ và quản lý hiệu quả hệ thống cấp thoát nước; Kinh nghiệm triển khai dịch vụ cấp nước uống tại vòi và nhu cầu cải tiến công nghệ mới của công ty cấp nước sạch Thừa Thiên - Huế; Nhu cầu đổi mới cải tiến công nghệ và kinh nghiệm trong quản lý, vận hành hệ thống thoát nước, xử lý nước thải và bùn cặn; Các giải pháp bơm tiên tiến ứng dụng cho các hệ thống cấp nước tại Việt Nam; Công nghệ tự động tích hợp trong khai thác, vận hành tối ưu hệ thống cấp thoát nước; Giới thiệu một số giải pháp và công nghệ mới ứng dụng cho các doanh nghiệp ngành nước.

Theo Hội Cấp thoát nước Việt Nam, triển lãm VIETWATER 2017 có khoảng 450 gian trưng bày của các doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia trong khu vực và quốc tế, gồm: Úc, Bỉ, Hungary, Trung Quốc, Pháp, Phần Lan, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore. Trong thời gian triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động chuyên đề, như: Hội thảo quốc tế, hội thảo kỹ thuật và nhiều hoạt động demo sản phẩm tại các gian hàng.

Tham dự triển lãm, khách tham quan có cơ hội khám phá nhiều công nghệ và giải pháp tối tân trong ngành nước trên thế giới như: Bơm, van, ống, khớp nối, hóa chất xử lý nước thải, thiết bị lọc nước, tách nước, khử nước, nồi hơi, thiết bị đo lường và điều khiển, màng lọc nước cùng nhiều sản phẩm và dịch vụ trong ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải và lọc nước.

Dự kiến, triển lãm VIETWATER 2017 sẽ mở cửa đón hơn 14.000 lượt khách tham quan thương mại, bao gồm: Các nhà quản lý, đại biểu chính phủ, nhà nghiên cứu, kỹ sư, nhà tư vấn trong ngành tham gia kết nối, học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận hành và quản lý các công trình ngành nước. Đặc biệt, triển lãm VIETWATER 2017 diễn ra cùng thời điểm với triển lãm Quốc tế hàng đầu về ngành tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo tại Việt Nam - RE & EE Vietnam 2017, nhằm mang đến nhiều giải pháp và công nghệ mới cho ngành nước và năng lượng Việt Nam.

 


Trần Đình Hà 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)