Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tham dự lễ khởi công dự án The Orchard tại Bình Dương

Thứ tư, 28/02/2024 17:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 28/2, CapitaLand tổ chức khởi công dự án The Orchard (dự án thành phần của Sycamore) – Khu phức hợp căn hộ cao cấp, kết hợp thương mại, dịch vụ tại Bình Dương với tổng mức đầu tư lên đến 18.000 tỷ đồng. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tham dự buổi lễ.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tham dự lễ khởi công dự án The Orchard

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận. Cùng tham dự sự kiện có ông Kho Ngee Seng Roy - Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Firdauz Bin Othman - Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh…

Phát biểu tại sự kiện, ông Ronald Tay - Tổng Giám đốc CapitaLand Development (CLD) Việt Nam cho biết, CapitaLand tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 1994 với căn hộ dịch vụ mang thương hiệu Somerset. Tính đến nay, tập đoàn này có khoảng 16.000 căn hộ tại các dự án nhà ở, nhiều khu thương mại và dự án phức hợp…

Cũng theo vị đại diện này, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của CLD – Nhánh phát triển bất động sản của CapitaLand. Nhân kỷ niệm CapitaLand đánh dấu hành trình 30 năm hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp này muốn tái khẳng định cam kết đầu tư của tập đoàn với mục tiêu đến năm 2028 sẽ phát triển và cung cấp ra thị trường 27.000 căn hộ.

“Sycamore là dự án nhà ở có quy mô lớn đầu tiên của CLD tại thị trường Việt Nam và là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi vào thị trường Bình Dương, một tỉnh thành có vị trí chiếm lược với môi trường kinh doanh thuận lợi và cơ sở hạ tầng chất lượng cao. Chiến lược của chúng tôi được thể hiện thông qua Sycamore với quy mô 3.500 căn hộ, tổng giá trị phát triển ước đạt hơn 1 tỷ đô Singapore (tương đương 18.000 tỷ đồng)” - ông Ronald Tay chia sẻ.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và chủ đầu tư trồng cây với mong muốn dự án là nơi có nhiều sinh khí và là nơi đáng sống

Đại diện lãnh đạo Singapore tại Việt Nam, ông Kho Ngee Seng Roy cho biết, Singapore và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác bền bỉ và đã đạt được nhiều thành tựu trong nhiều lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch và quốc phòng, an ninh. Năm 2023, hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao, qua đó thể hiện mối quan hệ tốt đẹp nhiều năm qua. Lãnh đạo hai bên thường xuyên liên hệ, gặp gỡ và có mối quan hệ tốt đẹp. Hai nước chúng ta có nhiều quan điểm về lợi ích và giá trị tương đồng cũng như có chung tầm nhìn cho khu vực thịnh vượng và ổn định.

Với tư cách là một nhà phát triển bất động sản lớn nhất tại Singapore, CLD đã gia nhập thị trường Việt Nam kể từ năm 1994 và để lại dấu ấn qua 18 dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên, dự án Orchard@Sycamore đánh dấu lần đầu tiên mà công ty vươn ra khỏi các thị trường truyền thống.

Bình Dương là một trong những tỉnh năng động và thu hút nguồn hỗ trợ kinh tế phía nam. Chính quyền tỉnh Bình Dương chủ động, linh hoạt để áp dụng các chính sách để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài…

“Theo tôi được biết, CapitaLand và rất nhiều công ty Singapore khác mong muốn khám phá nhiều cơ hội mới để đầu tư lâu dài trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, góp phần vào sự thành công của nền kinh tế quốc gia. Buổi lễ động thổ hôm nay chính là minh chứng cho sự mong muốn đó” - Ông Kho Ngee Seng Roy cho biết thêm.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, thành phố mới Bình Dương có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế tỉnh Bình Dương, đây là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và tài chính của tỉnh. Thành phố mới Bình Dương được lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thu hút đầu tư, trong những năm gần đây đã có nhiều sự chuyển biến tích cực và thu hút nhiều tổ chức trong và ngoài nước đến đầu tư.

The Orchard có vị trí thuận lợi khi nằm ngay trong trung tâm thành phố mới Bình Dương, có tổng mức đầu tư lớn và được đầu tư, phát triển bởi CapitaLand với nhiều kinh nghiệm trong phát triển, đầu tư dự án nhà ở nên việc đầu tư hình thành dự án này sẽ góp phần phát triển thành phố mới Bình Dương, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Singapore.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh này cũng mong muốn chủ đầu tư sẽ cung cấp ra thị trường các căn nhà ở chất lượng cao, mang lại nguồn sinh khí mới vừa thân thiện, vừa thông minh với nhiều tiện nghi và tiện ích đi kèm, trở thành nơi đáng sống, nơi an cư lập nghiệp của cư dân thành phố mới Bình Dương nói riêng và các cư dân đang sinh sống lân cận nói chung.

Nguồn: Baoxaydung.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)