Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam

Thứ sáu, 26/05/2017 11:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 25/5 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với bà Louis Chamberlain - Giám đốc quốc gia Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp với Bộ trưởng có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp bà Louis Chamberlain - Giám đốc quốc gia UNDP tại Việt Nam

Chào mừng bà Louis Chamberlain đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao tầm quan trọng và những hoạt động hiệu quả của UNDP tại Việt Nam, thông qua đó đã giúp đỡ Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng Việt Nam nói riêng giải quyết rất nhiều vấn đề trong quá trình phát triển, từ xây dựng thể chế cho đến phát triển kinh tế - xã hội và cả trong lĩnh vực phát triển đô thị.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng đánh giá cao sự quan tâm, trợ giúp của bà Louis Chamberlain và UNDP trong các dự án hợp tác thiết thực và hiệu quả với Bộ Xây dựng.

Bà Louis Chamberlain cám ơn Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và các cộng sự của Bộ Xây dựng đã dành thời gian tiếp, đồng thời bày tỏ sự hài lòng về những kết quả hợp tác của UNDP với Việt Nam trong thời gian qua.

Bà Louis Chamberlain cho biết, UNDP rất quan tâm đến vấn đề tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà, công trình xanh và đang có dự án hợp tác với Bộ Xây dựng trong các lĩnh vực này. Bên cạnh đó, UNDP cũng nhận thấy những tiềm năng về hợp tác giữa hai bên trong một số lĩnh vực khác như phát triển vật liệu xây không nung, cắt giảm phát thải trong sản xuất xi măng, hỗ trợ nhà ở cho đồng bào vùng bão lũ miền Trung… và mong muốn Bộ trưởng Phạm Hồng Hà quan tâm, chỉ đạo để các dự án đang triển khai sẽ đảm bảo tiến độ cũng như nghiên cứu thêm các dự án hợp tác mới.

Hoan nghênh sự giúp đỡ của UNDP thông qua Quỹ Khí hậu xanh (GCF) trong việc hỗ trợ nhà ở cho người dân vùng bão lũ miền Trung của Việt Nam cũng như các đề xuất hợp tác mới của bà Louis Chamberlain mà Bộ Xây dựng cũng rất quan tâm, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan của Bộ Xây dựng rà soát các dự án hợp tác với UNDP đang triển khai, để đảm bảo tiến độ của các dự án này.

Được biết sắp tới bà Louis Chamberlain sẽ hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và chuyển sang công việc mới, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà một lần nữa bày tỏ cám ơn sự quan tâm, phối hợp và giúp đỡ có hiệu quả của bà Louis Chamberlain đối với Bộ Xây dựng trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn, trên cương vị công tác mới, bà Louis Chamberlain sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ Bộ Xây dựng./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)