Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam

Thứ ba, 19/07/2016 16:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19/7/2016 tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có buổi tiếp ôngChristian Berger – Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp ngài Đại sứ có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng. 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và Đại sứ Christian Berger tại buổi làm việc.

Bày tỏ vui mừng đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, Đại sứ Christian Berger cám ơn Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và các cộng sự của Bộ Xây dựng đã dành thời gian đón tiếp, đồng thời chia sẻ những cảm xúc và trải nghiệm thú vị trong cuộc sống của ông tại Hà Nội trong 6 tháng đầu nhiệm kỳ công tác tại Đại sứ quán Đức. Tại buổi gặp gỡ lần đầu tiên với Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ông Christian Berger mong muốn tìm hiểu các lĩnh vực hoạt động của Bộ Xây dựng cũng như những tiềm năng hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và các đối tác của Đức.

Tại buổi tiếp Đại sứ Christian Berger, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà vui mừng chào đón Đại sứ Christian Berger lần đầu tiên đến thăm Bộ Xây dựng và chúc Đại sứ sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng vui mừng nhận thấy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa CHLB Đức và Việt Nam trong thời gian qua, trong mối quan hệ hợp tác chung đó có những tiến bộ trong quan hệ giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với Chính phủ Đức, với sự đóng góp tích cực của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam.

Về những tiềm năng hợp tác giữa hai bên, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh một số lĩnh vực mà Bộ Xây dựng đang hết sức quan tâm, đó là xây dựng hệ thống đô thị hài hòa, bền vững, thân thiện môi trường và có bản sắc; đổi mới thể chế quản lý xây dựng, trong đó ưu tiên sửa đổi hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư của xã hội và của từng dự án; phát triển nhân lực ngành xây dựng, khắc phục tình trạng mất cân đối giữa các bậc học và chú trọng đào tạo công nhân kỹ thuật có tay nghề cao; phát triển nhà ở xã hội.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng đánh giá cao sự trợ giúp và hợp tác có hiệu quả của Chính phủ Đức với Bộ Xây dựng Việt Nam thời gian qua trong một số dự án hợp tác cụ thể thuộc lĩnh vực cấp, thoát nước, xử lý chất thải rắn, xử lý nước thải, đào tạo nhân lực ngành nước của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và Đại sứ Christian Berger cũng đã trao đổi về một số công việc cụ thể liên quan đến việc áp dụng mô hình Ngân hàng tiết kiệm xây dựng nhà ở của Đức, Dự án tuyến Metro số 2 ở thành phố Hồ Chí Minh...


Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)