Học viện AMC hoàn thành kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm 2016

Thứ sáu, 08/07/2016 15:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 07/7/2016 Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng; Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức, lao động của Học viện. Giám đốc Học viện Trần Hữu Hà chủ trì Hội nghị.  

Giám đốc Học viện Trần Hữu Hà phát biểu tại Hội nghị.

Theo Báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2015, Học viện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Học viện đã tổ chức được 103 lớp với 5371 học viên; đời sống, việc làm của cán bộ, viên chức và người lao động được đảm bảo với mức thu nhập bình quân 6,38 triệu đồng/người/tháng.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Học viện tập trung thực hiện các lớp thuộc Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp (Đề án 1961); các lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức trong hệ thống; các lớp đáp ứng điều kiện năng lực hoạt động xây dựng vv... Các lớp tập huấn chủ yếu tập trung vào việc phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động trong xây dựng và tập huấn theo đặt hàng của các địa phương/đơn vị.

Nét nổi bật trong kết quả hoạt động của Học viện 6 tháng đầu năm là đã tổ chức triển khai có hiệu quả Đề án 1961: thực hiện 22 lớp với 895 học viên tại 19 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước; đã tổ chức thành công Hội nghị triển khai Đề án 1961 giai đoạn 2016 - 2020 tại ba miền Bắc - Trung - Nam dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy - Phó Ban thường trực Đề án.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, một trong những công tác được Học viện hết sức chú trọng đó là hoàn thiện hệ thống chương trình - tài liệu, bổ sung các tình huống thực tế, cập nhật các thông tin mới về cơ chế chính sách... đáp ứng yêu cầu công tác thực tiễn của học viên. 6 tháng đầu năm 2016, Học viện đã tổ chức rà soát, bổ sung, chỉnh sửa kịp thời các bộ tài liệu phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng theo Đề án 1961 phục vụ các loại hình đào tạo bồi dưỡng khác của Học viện như: đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức trong hệ thống; đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng điều kiện, năng lực hoạt động xây dựng; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ khối doanh nghiệp; ...

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học, công tác hợp tác quốc tế luôn được lãnh đạo Học viện quan tâm chỉ đạo. Học viện đã xây dựng được quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, và các Bộ ngành liên quan, các địa phương, các tổ chức quốc tế để xúc tiến tham gia một số dự án và triển khai nhiều chương trình đào tạo ở cả trong và ngoài nước.

Để triển khai và hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Học viện đã đề ra 7 giải pháp chủ yếu như: Đẩy mạnh hoạt động tiếp thị mở rộng thị trường mở lớp đến các địa phương, doanh nghiệp; chủ động tiếp cận các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Ngành; tập trung triển khai thực hiện Đề án 1961; hoàn thiện, chỉnh sửa, biên soạn hệ thống chương trình - tài liệu; kiện toàn lại cơ cấu tổ chức nhân sự phù hợp với từng vị trí việc làm; ....

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao những nỗ lực cũng như kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm của Học viện, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của Ban Lãnh đạo cũng như sự cố gắng nhiều mặt của tập thể cán bộ, viên chức Học viện. Tuy nhiên, cũng cần thấy rõ, lực lượng giảng viên cơ hữu của Học viện hiện nay còn khá mỏng, trong thời gian tới, để tạo dựng thương hiệu, AMC cần chú trọng và quan tâm đến công tác phát triển đội ngũ giảng viên cả về số lượng và chất lượng.

Tại Hội nghị, các ý kiến đều nhất trí với Báo cáo kiểm điểm công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2016 của Học viện, đồng thời kiến nghị các giải pháp xúc tiến mở lớp, nâng cao chất lượng giảng dạy, bổ sung và hoàn thiện hệ thống chương trình - tài liệu, nâng cao uy tín và quảng bá thương hiệu của Học viện nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch công tác cả năm 2016./.


Học viện AMC
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)