Đẩy mạnh đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng Chương trình phát triển đô thị tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2013 – 2020

Thứ tư, 13/04/2016 10:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12 tháng 4 năm 2016, Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) – cơ quan được Chính phủ giao chủ trì thực hiện Đề án 1961 về “Nâng cao năng lực cho các cán bộ lãnh đạo, cán bộ chuyên môn quản lý xây dựng và đô thị các cấp” tổ chức khai giảng Khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo đô thị (đối tượng 6) dành cho lãnh đạo,Trưởng, Phó phòng chuyên môn, cán bộ thuộc diện quy hoạch các Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và đầu tư, các ban quản lý dự án thuộc tỉnh Phú Thọ.

Toàn cảnh khóa học.

Tới dự Lễ khai giảng khóa học có ông Trương Xuân Chí - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ; ông Nguyễn Công Khối – Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị; PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung – giảng viên, các điều phối viên cùng gần 40 học viên của khóa học.

Phát biểu khai mạc khóa học, ông Trương Xuân Chí - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ khẳng định: “Khóa học giúp trang bị cho học viên một cách cơ bản và có hệ thống các nội dung, nguyên tắc cũng như những quy định pháp luật, đồng thời có các kỹ năng cần thiết để làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Sở; cho UBND, chủ tịch UBND tỉnh; hoặc trực tiếp thực thi các nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị... Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã nhiệt tình giúp đỡ công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý xây dựng và phát triển đô thị trong thời gian qua, hy vọng công tác này sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình, ông Nguyễn Công Khối – Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị nhấn mạnh: “Trong những năm qua, công tác quản lý đầu tư xây dựng nói chung và thực hiện quản lý đô thị nói riêng còn một một số bất cập như triển khai dự án chậm, không đúng tiến độ, khả năng giải ngân thấp so với yêu cầu, nhiều công trình chậm đưa vào khai thác, sử dụng... Một trong những nguyên nhân hàng đầu là năng lực chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ quản lý đô thị chưa được đào tạo, bồi dưỡng bài bản và kịp thời. Do vậy, công tác này cần phải chú trọng nhiều hơn nữa. Khóa học hôm nay tại Phú Thọ được áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực theo mô hình của Ngân hàng thế giới. Học viện cùng Sở Xây dựng Phú Thọ sẽ phối hợp thật tốt trong công tác quản lý lớp học, đảm bảo các mục tiêu, chương trình đề ra”.

Trong chương trình bồi dưỡng gồm cả lý thuyết, thảo luận trao đổi, tham quan thực tế, các học viên sẽ được học tập về các chuyên đề: Công tác đô thị hóa và định hướng phát triển đô thị quốc gia; quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị; quản lý quy hoạch đô thị - nông thôn; quản lý hạ tầng kỹ thuật - môi trường đô thị; quản lý đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản; quản lý trật tự xây dựng đô thị; quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tế và có khả năng truyền đạt nội dung bài giảng một cách khoa học, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết, bổ ích giúp cho đô thị ở Phú Thọ được phát triển khang trang, hiện đại và bền vững trong tương lai.


Thanh Hương

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)