Báo Xây dựng kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Thứ sáu, 24/03/2023 17:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 24/3/2023, tại Hà Nội, Báo Xây dựng tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc nhân kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (24/03/1998 – 24/03/2023).


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi lễ

Dự buổi gặp mặt có nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng; nguyên Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân; nguyên Bộ trưởng Phạm Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương; các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Báo Xây dựng qua các thời kỳ.


Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng
phát biểu tại buổi lễ

Điểm lại những cột mốc chính trong chặng đường hình thành và phát triển Báo Xây dựng, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Dũng cho biết, ngày 24/03/1998 Báo Xây dựng xuất bản số báo đầu tiên. Đến năm 2000, Báo Xây dựng có thêm ấn phẩm Xây dựng & Đời sống bên cạnh 2 kỳ báo in hàng tuần.

Ngày 18/6/2007, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân phát lệnh hòa mạng internet Trang thông tin điện tử Xây dựng, tiền thân của Báo điện tử Xây dựng ngày nay. Sau đó, Báo Xây dựng xuất bản thêm bán nguyệt san Thị trường đầu tư Xây dựng. Đến năm 2010, Báo Xây dựng xuất bản ấn phẩm Xây dựng và Pháp Luật, ấn phẩm Bất động sản và Vật liệu xây dựng.

Ngày 9/9/2013, Báo điện tử Xây dựng ra mắt giao diện mới tại địa chỉ www.baoxaydung.com.vn với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh cũng như 2 phiên bản web và mobile. Đến năm 2019, Báo điện tử Xây dựng ra mắt giao diện mới và phiên bản tiếng Anh thay đổi toàn diện về giao diện, bắt kịp các xu hướng của báo chí hiện đại trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0. Tiếp theo, Báo điện tử Xây dựng bắt đầu vận hành chuyên trang điện tử “Pháp luật và Xây dựng” và trang thông tin điện tử “Xây dựng và Đời sống”.


Bộ trưởng
Nguyễn Thanh Nghị trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Xây dựng và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho các cá nhân tiêu biểu của Báo Xây dựng

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá, trong những năm qua Báo Xây dựng đã hoàn thành tốt vai trò cơ quan truyền thông của Bộ Xây dựng, có nhiều đóng góp đối với sự phát triển của ngành Xây dựng. Trong suốt lộ trình phát triển, Báo đã tích cực đổi mới, bám sát thực tiễn để thông tin, tuyên truyền những đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước liên quan đến ngành Xây dựng đến công chức, viên chức, người lao động trong ngành, đồng thời có những bước phát triển nhanh cả về chất lượng lẫn các loại hình báo chí. Bên cạnh báo in, Báo điện tử, Báo Xây dựng đã mở rộng truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội.

Để tiếp tục phát triển trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị Báo Xây dựng tập trung xây dựng thương hiệu mạnh, đặc trưng, thể hiện qua nội dung và hình thức, kịp thời phản hồi các ý kiến của độc giả. Bên cạnh các bài viết biểu dương người tốt việc tốt, tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, cần tăng cường tính tranh luận, phản biện trên cơ sở khoa học và thực tiễn với tinh thần xây dựng, thượng tôn pháp luật; tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, thường xuyên đổi mới cách tiếp cận thông tin, chú trọng các nội dung đặc thù của ngành để tạo ra sự khác biệt với các báo khác. Cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu tự chủ; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và giỏi về nghiệp vụ chuyên môn; chăm lo và nâng cao đời sống thu nhập của cán bộ, phóng viên, người lao động.


T
hừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chi bộ Báo Xây dựng

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chi bộ Báo Xây dựng thuộc Đảng ủy Bộ Xây dựng đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Xây dựng cho 4 cá nhân và tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho 10 cá nhân tiêu biểu của Báo Xây dựng.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)