Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tiếp lãnh đạo Tập đoàn AREP

Thứ tư, 02/03/2016 15:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 02/3/2016, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn có buổi làm việc với ông Stephan Seguier - Giám đốc Phát triển Tập đoàn AREP. Tham dự buổi làm việc còn có ông Antoine Mougenot - Tổng Giám đốc AREP Việt Nam, bà Ngô Thị Hồng Hải - Phó Tổng Giám đốc AREP Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn tiếp lãnh đạo Tập đoàn AREP.

Tại buổi làm việc, ông Stephan Seguier cho biết, AREP là một trong những Tập đoàn thiết kế kiến trúc hàng đầu tại Pháp, đã thực hiện nhiều dự án quy hoạch và công trình nổi tiếng ở nhiều nước trên thế giới, như: Pháp, Ý, Các tiểu vương quốc Ả Rập, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Trong những năm qua, thực hiện chiến lược phát triển của Tập đoàn, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ chuyên gia, phát triển thị trường ở các nước châu Âu, AREP cũng chú trọng mở rộng thương hiệu ở thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam, với nhiều dự án quy hoạch tại các địa phương, như: Bình Dương, Hà Nam, quy hoạch phân khu đảo Gò Găng, Núi Lớn, Núi Nhỏ, TP Vũng Tàu.

Đánh giá cao nỗ lực của ban lãnh đạo Tập đoàn AREP trong việc phát triển, mở rộng thương hiệu AREP ở thị trường Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho biết AREP cần quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Việt Nam cũng như đầu tư nhiều hơn yếu tố chất xám, khoa học kỹ thuật, chú trọng đẩy nhanh tiến độ các đồ án đang và sẽ triển khai tại Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng đánh giá cao chủ trương của AREP khi tăng cường và mở rộng hoạt động tại Việt Nam với trọng tâm là thực hiện các đồ án quy hoạch chung. Song Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nhận định cơ hội của AREP tại Việt Nam sẽ rộng mở hơn nếu Tập đoàn dành sự quan tâm hơn nữa đến các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết tại các địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cũng đưa ra những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá một đồ án quy hoạch thành công, đó là đồ án khi được hoàn thành phải tạo được sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm hiện thực hóa quy hoạch đó.
 

Trần Đình Hà
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)