Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng gửi lẵng hoa tặng Binh chủng Đặc công

Thứ sáu, 18/12/2015 11:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã gửi lẵng hoa tặng Bộ Tư lệnh Đặc công cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả các chiến sỹ, các cựu chiến binh trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sáng 17/12, tại Bộ tư lệnh Đặc công, Tư lệnh trưởng, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình; Chính ủy Thiếu tướng Lê Thanh Hà vui mừng tiếp nhận lẵng hoa của Bộ trưởng gửi đến.

Tiến sỹ Phạm Gia Yên, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng đã chuyển lẵng hoa của Bộ trưởng tặng Binh chủng Đặc công

Thay mặt các chiến sỹ trong binh chủng, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình gửi lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn trân trọng đến Bộ trưởng cùng tất cả các công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Xây dựng. Trong tình hình chính trị quốc tế và khu vực có nhiều biến động, Thiếu tướng, Tư lệnh trưởng Đỗ Thanh Bình khẳng định: dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Quốc phòng, với truyền thống “bách chiến, bách thắng”, tất cả các sỹ quan, chiến sỹ Binh chủng đặc công, “cái nôi của nghệ thuật chiến tranh nhân dân Việt Nam” luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Trong các cuộc kháng chiến, bộ đội đặc công trên các chiến trường đã đánh hàng chục nghìn trận, loại khỏi vòng chiến đấu hàng chục nghìn quân xâm lược; tiêu diệt và đánh thiệt hại hàng trăm sở chỉ huy các cấp; phá hủy và phá hỏng hàng nghìn máy bay các loại, 1600 khẩu pháo, 30 giàn tên lửa, 9000 xe quân sự, 2,7 triệu tấn bom đạn, 600 triệu lít xăng dầu; đánh chìm, đánh hỏng 400 tàu xuồng chiến đấu.
Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1968, bộ đội đặc công đã đánh đồng loạt vào những mục tiêu hiểm yếu, quan trọng của địch ở hầu khắp các thành phố, thị xã miền Nam, góp phần làm suy sụp tinh thần nước Mỹ, tạo bước ngoặt quyết định của chiến tranh. Đặc công tiến hành các cuộc tấn công vào các sân bay, căn cứ quân sự, của Hoa Kỳ và Việt Nam cộng hòa tại miền Nam Việt Nam. Ngoài ra,bộ đội đặc công còn tiến hành các cuộc tấn công vào các sân bay quân sự của Hoa Kỳ tại Thái Lan. Tổng cộng phía Hoa Kỳ ghi nhận có 5 cuộc tấn công vào các sân bay Udorn, Ubon (3 lần) và Utapao. Phía Hoa Kỳ cho biết, cuộc tấn công vào Udorn gây hư hỏng nặng cho một C-141, hư hại trung bình một F-4, hư hại nhẹ cho một trực thăng HH-43. Cuộc tấn công vào Ubon phá hủy 2 máy bay C-47 và một xe tải. Tại Utapao, một B-52 bị hư hại trung bình và hai chiếc B-52 khác bị hư hại nhẹ.
Trong Chiến dịch Mùa Xuân 1975, đặc công biệt động đã đánh chiếm, giữ vững nhiều cầu và căn cứ quan trọng, bảo đảm cho các binh đoàn chủ lực tiến công, giành thắng lợi nhanh chóng và trọn vẹn.
Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)