Thứ trưởng Đỗ Đức Duy tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Xi măng Siam Thái Lan

Thứ năm, 10/12/2015 11:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 9/12/2015, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy đã có buổi tiếp ông Dhep Vongvanick - Giám đốc điều hành Tập đoàn Xi măng Siam Thái Lan (SCG). Tham dự buổi tiếp còn có đại diện thuộc các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng và các thành thành viên trong đoàn công tác của SCG.

Thứ trưởng Đỗ Đức Duy tiếp ông Dhep Vongvanick

Thay mặt cho lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy vui mừng chào đón và hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của ông Dhep Vongvanick cùng các cộng sự tại Bộ Xây dựng.

Bày tỏ cảm ơn đối với sự đón tiếp nồng nhiệt của Thứ trưởng Đỗ Đức Duy, Ông Dhep Vongvanick chia sẻ, SCG là Tập đoàn công nghiệp hàng đầu đồng thời cũng là nhà sản xuất xi măng, vật liệu xây dựng lớn nhất Thái Lan. Với lịch sử 102 năm phát triển, kinh doanh trên các lĩnh vực cốt lõi là xi măng, vật liệu xây dựng, hóa chất và đóng gói, đến nay SCG đã có 270 đơn vị thành viên và liên doanh trên toàn thế giới, với tổng cộng 52 nghìn nhân viên. Tập đoàn đã hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm và đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, quan tâm của Bộ Xây dựng. Chính vì vậy, SCG muốn trở thành một đối tác tốt của Việt Nam và cam kết sẽ đóng góp cho sự phát triển bền vững, bảo vệ môi trường cũng như tạo điều kiện việc làm cho người dân địa phương tại Việt Nam.

Đáp lại những mong muốn của ông Ông Dhep Vongvanick, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy cho biết Bộ Xây dựng rất ấn tượng với doanh số kinh doanh 15 tỷ USD vào năm 2015 của Tập đoàn, trong đó khu vực Châu Á chiếm 2,5 tỷ USD. SCG hoạt động tại Việt Nam hơn 20 năm và đã lựa chọn đầu tư vào một số doanh nghiệp có thương hiệu tốt, có thị phần cao tại thị trường Việt Nam. Điều đó cho thấy SCG có một chiến lược đầu tư dài hạn ở Việt Nam và coi thị trường Việt Nam là thị trường có tiềm năng lớn, đồng thời thể hiện sự tin tưởng của SCG đối với các chính sách thu hút đầu tư và sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô Việt Nam. Bộ Xây dựng cũng như các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá cao những hỗ trợ của SCG trong thời gian qua trong việc hợp tác với các doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước của Việt Nam. SCG là một trong những mô hình kinh doanh tiêu biểu phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như phong tục tập quán kinh doanh tại các nước Asian trong đó có Việt Nam. Bộ Xây dựng hy vọng SCG sẽ tiếp tục có sự quan tâm tới các doanh nghiệp xây dựng, đặc biệt là các doanh nghiệp vật liệu xây dựng, đồng thời tin tưởng mô hình kinh doanh của SCG sẽ thu được nhiều thành công hơn nữa. Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ luôn sẵn lòng hỗ trợ các nhà đầu tư nói chung và SCG nói riêng.


Kim Nhạn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)