Hội nghị tham vấn Dự thảo Báo cáo quốc gia cho Habitat III

Thứ sáu, 30/10/2015 09:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/10/2015 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng và UN - Habitat Việt Nam tổ chức Hội nghị tham vấn về Dự thảo Báo cáo quốc gia của Việt Nam cho Habitat III. Tham dự Hội nghị có đại diện Cục Phát triển đô thị và các Cục, Vụ có liên quan thuộc Bộ Xây dựng; các Hội và Hiệp hội chuyên ngành; đại diện UN-Habitat Việt Nam và các chuyên gia tư vấn quốc tế. Ông Đỗ Viết Chiến - Cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng) chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đỗ Viết Chiến cho biết: Habitat III là Hội nghị của Liên hợp quốc về Nhà ở & Phát triển đô thị bền vững sẽ được tổ chức vào tháng 10/2016 tại Quito (Ecuador). Được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Cục Phát triển đô thị phối hợp cùng chuyên gia UN-Habitat và chuyên gia tư vấn quốc tế đã xây dựng Dự thảo (lần 1) cho Báo cáo quốc gia Habitat III, với nội dung tập trung vào việc nhận diện các vấn đề trong phát triển đô thị của Việt Nam trong bối cảnh chung của châu Á - Thái Bình dương: tác động của đô thị hóa đối với sự phát triển quốc gia; các vấn đề về kinh tế đô thị, nhân khẩu học đô thị; chính sách giảm nghèo, nhà ở, môi trường; quy hoạch và quản lý đô thị…

Với ý nghĩa quan trọng của Báo cáo, thay mặt Ban tổ chức Hội nghị, ông Đỗ Viết Chiến bày tỏ mong muốn Dự thảo Báo cáo lần 1 sẽ nhận được những ý kiến thiết thực của các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển đô thị, giúp các cơ quan hữu quan của Việt Nam hoàn thiện Báo cáo, tham dự Habitat III đạt thành công và hiệu quả cao nhất.

Sau khi nghe GS. Yap Kioe Sheng - chuyên gia tư vấn quốc tế trình bày tóm tắt nội dung Dự thảo lần 1, các chuyên gia Cục Hạ tầng kỹ thuật, Hội Quy hoạch & phát triển đô thị, Hiệp hội các đô thị Việt Nam đã thảo luận về cấu trúc của Dự thảo, về các thách thức trong lĩnh vực nhà ở và phát triển đô thị Việt Nam và về một số nội dung cần tiếp tục nghiên cứu và bổ sung vào Báo cáo.
 

Lệ Minh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)