Trường Đại học Xây dựng Miền Trung khai giảng năm học mới 2015-2016

Thứ năm, 01/10/2015 15:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/9, trường Đại học Xây dựng Miền Trung trọng thể tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. Đến dự lễ, về phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn; về phía địa phương có Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên Huỳnh Tấn Việt, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị của tỉnh Phú Yên, thành phố Tuy Hoà và toàn thể các thầy cô giáo, sinh viên của nhà trường.

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại lễ khai giảng

Tại lễ khai giảng, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng Miền Trung, PGS.TS Vũ Ngọc Anh đã nêu bật thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của thầy và trò nhà trường trong năm học 2014-2015, cũng như đề ra năm nhiệm vụ trong tâm cho năm học mới 2015-2016. Theo đó, nhà trường quyết tâm xây dựng thành một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho khu vực miền Trung và cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn ghi nhận những thành tích và nỗ lực của thầy và trò trường Đại học Xây dựng Miền Trung đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời cho ý kiến về những giải pháp mang tính đột phá để nhà trường đảm bảo chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho thị trường.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Thứ nhất nhà trường phải đổi mới phương pháp dạy và học. Người thầy phải đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp truyền đạt, áp dụng công nghệ thông tin trong phương pháp giảng dạy. Sinh viên phải đổi mới phương pháp học, phát huy tính chủ động trong học tập. Mỗi tiết học, người thầy phải tạo cơ hội cho sinh viên phản biện.

Thứ hai, nhà trường phải thường xuyên rà soát chương trình đào tạo để loại bỏ các học phần không cần thiết, tăng các học phần mới có nội dung thiết thực, có tính hiện đại, tăng giờ thực hành cho sinh viên. Muốn làm được tốt nội dung này nhà trường cần tham khảo các kỹ sư, kiến trúc sư đã ra trường và tham khảo các chương trình đào tạo của các nước tiên tiến.

Thứ ba, nhà trường phải tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt hợp tác với trường đại học ở các nước phát triển để cử cán bộ đi đào tạo, tham gia các dự án nghiên cứu khoa học với nước ngoài, tham gia các chương trình trao đổi giảng viên, tham gia các chương trình hợp tác khác do Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Xây dựng tổ chức.

Thứ trưởng cũng lưu ý trường tham gia tích cực công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Phú Yên, như mở các mã ngành đào tạo mới để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà giáo
Nguyễn Công Đoan.

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho nhà giáo Nguyễn Công Đoan - nguyên Hiệu trưởng trường Trung cấp Xây dựng số 6, tiền thân của trường Đại học Xây dựng Miền Trung.

Thứ trưởng cũng đã cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên, thành phố Tuy Hoà, các sở, ban ngành của tỉnh đã tạo điều kiện để nhà trường tiếp tục phát triển, xứng tầm là trường Đại học Xây dựng khu vực Miền Trung và cả nước.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)