Tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam

Thứ ba, 04/08/2015 14:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 4/8/2015 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho ngài Kimmo Lahdevirta - Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam. Cùng dự buổi lễ có phu nhân ngài Đại sứ và các thành viên thuộc Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho ngài Kimmo Lahdevirta – Đại sứ nước CH Phần Lan tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ cám ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Phần Lan trong việc giúp Việt Nam cải thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực cấp nước, với nhiều dự án nước sạch được triển khai tại các thành phố lớn, thị trấn vừa và nhỏ bằng nguồn vốn do Chính phủ Phần Lan tài trợ. Các dự án đó đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, trong quá trình phát triển mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Phần Lan có sự đóng góp quan trọng của ngài Đại sứ Kimmo Lahdevirta. Với kinh nghiệm và tình cảm yêu mến dành cho Việt Nam, ngài Đại sứ đã quan tâm phối hợp, thúc đấy các dự án hỗ trợ của Chính phủ Phần Lan được thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tặng ngài Đại sứ Kimmo Lahdevirta bức tranh làm kỷ niệm.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng mong muốn, với năng lực, kinh nghiệm cũng như sự am hiểu về Việt Nam, ngài Đại sứ Kimmo Lahdevirta sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Phần Lan nói chung, mối quan hệ giữa ngành Xây dựng hai nước nói riêng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng ngài Đại sứ Kimmo Lahdevirta và phu nhân.

Bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, ngài Đại sứ Kimmo Lahdevirta cho biết: Chúng tôi rất tự hào khi cùng với Bộ Xây dựng Việt Nam triển khai những dự án tiên phong trong lĩnh vực quản lý nước tại các đô thị lớn cũng như ở các thị trấn vừa và nhỏ của Việt Nam. Phần Lan có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là xây dựng xanh, công nghệ sạch, quản lý nước và xử lý nước thải và mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác hữu nghị với Việt Nam, trên cơ sở 2 bên cùng có lợi.


Trần Đình Hà – Mai Anh

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)